Độ bền răng sứ titan khoảng mấy năm?


Răng sứ titan ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng để bọc răng sứ. Với những ưu điểm nhẹ, chịu lực tốt, chi phí khá rẻ cùng độ bền răng sứ titan khá lâu là những lý do khiến răng sứ titan luôn được ưu tiên lựa chọn.

độ bền răng sứ titan là bao lâu
độ bền răng sứ titan là bao lâu

Phục hình bằng răng sứ Titan là một trong những phương pháp giúp phục hình lại răng cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng, mang lại cho bạn một nụ cười thoải mái và tự tin. Răng sứ Titan có cấu tạo gồm phần sườn được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan chứa tới 8% titanium và được phủ bên ngoài một lớp sứ Ceramco2. Với hợp kim titan giúp răng sứ trở nên nhẹ hơn, thích hợp trong các trường hợp làm cầu răng dài.

* Răng sứ Titan có tốt không ?

+ Ưu điểm của răng sứ titan:

– Để bọc răng sứ Titan thì bệnh nhân không phải mài nhiều mô răng

– Răng sứ Titan phù hợp với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại và thích hợp với những răng có buồng tủy lớn.

– Răng sứ Titan được thực hiện bởi các máy móc đơn giản kết hợp với các kỹ thuật viên có tay nghề cao, khéo léo để cho ra một chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật.

– Răng sứ Titan có độ bền cao, chịu lực tốt, nhẹ, thích hợp làm các cầu răng dài, thời gian sử dụng trung bình với khung sườn đúc bằng kỹ thuật quay li tâm từ 10-15 năm.

– Chi phí bọc răng sứ Titan vừa phải, phù hợp với mọi người nên được sử dụng khá phổ biến.

 Nhược điểm của răng sứ Titan

– Răng sứ Titan có màu sắc không được tự nhiên, sống động giống như răng toàn sứ, sẽ bị ánh đen khi có ánh đèn chiếu vào,..

– Tuy răng sứ Titan được cấu tạo lành tính và tương hợp sinh học cao, nhưng theo thời gian dưới tác động bởi môi trường axit, vi khuẩn, hóa chất,…sẽ có thể gây ra phản ứng oxi hóa tại nơi tiếp xúc giữa răng và viền nướu, làm viền nướu bị xỉn màu. Tốc độ làm đen viền nướu nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người.

– Thời gian bảo hành răng sứ Titan khi bạn bọc sứ tại Nha khoa Đăng Lưu là là 05 năm trong trường hợp sau: Bị bễ vỡ sứ, cầu răng bị gãy nhịp do ăn nhai, khớp cắn ổn định khi chỉnh nha và không bảo hành trong những trường hợp: răng bị gãy, bể do tai nạn, răng bị viêm tủy sau khi phục hình,..

Những ưu và nhược điểm trên cho thấy làm răng sứ Titan cũng chưa phải là dòng răng sứ tốt để phục hình răng, sẽ là đối với các răng ở vùng răng cửa. Vì răng cửa sẽ có yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ như màu sắc tự nhiên, không làm đen viền nướu, không bị ánh đen,…thì răng cứ Titan chưa thể đáp ứng tốt như răng toàn Sứ Cercon.

Hy vọng những chia sẻ về răng sứ titan ở bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về chiếc răng sứ này.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.