Chọn lựa cách trồng răng giả tốt nhất

Câu hỏi:

Chào bác sỹ, tôi vừa bị mất răng do tai nạn nên đang cần trồng lại răng mới. Tôi đang phân vân không biết là nên trồng răng giả loại nào thì tốt hiện nay vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa bền chắc lâu nhất. Vậy bác sỹ có thể giải đáp khúc mắc này giúp tôi được không? Tôi xin cảm ơn bác sỹ nhiều! (Thanh Nhàn – Hà Giang).

Trả lời :
Chào bạn Thanh Nhàn!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nên trồng răng giả loại nào tốt và duy trì vĩnh viễn” của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:
trồng răng loại nào tốt
Trồng răng giả loại nào tốt nhất còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người
Răng giả có nhiều loại để bạn lực chọn, mỗi loại có những ưu điểm riêng tuy nhiên, loại răng gả vừa đảm bảo được yếu tố bền chắc, ăn nhai tốt và đẹp lại có thể duy trì răng được thật lâu dài thì không phải loại răng giả nào cũng đáp ứng được.
Trước hết, xin hướng dẫn bạn cách nên làm răng giả loại nào và như thế nào là chính xác nhất. Nếu bạn bị mất răng hoàn toàn, bao gồm cả thân răng và chân răng, thì nên trồng răng toàn diện bằng phương pháp Ghép răng Implant. Nếu răng nào chỉ bị gãy với tỷ lệ nhỏ thì chỉ cần bọc răng sứ lại cho những chiếc răng này mà không cần phải trồng răng từ đầu. Đây là giải pháp phục hình tốt nhất cho từng trường hợp và cũng là để bạn tiết kiệm được những khoản chi phí phát sinh không đáng có trong làm răng cũng như về sau này.
Cả hai tình huống trên đều phải dùng đến thân răng sứ. Bởi vậy, việc bạn lựa chọn nên trồng răng giả loại nàocho phù hợp chính là bí quyết để có răng đẹp và chắc khỏe bền lâu.

Nên trồng răng giả loại nào tốt nhất ?

Các loại răng phổ biến hiện nay chủ yếu có hai loại: Răng sứ không kim loại và răng sứ kim loại. Đây là hai hệ thống răng giả chính, trong nhóm có nhiều loại răng sứ khác nhau, cụ thể như sau:
- Hệ thống răng sứ kim loại: Răng kim loại, răng sứ hợp kim, răng Titan,… Trong đó, phổ biến nhất là răng sứ Titan.
- Hệ thống răng sứ không kim loại: Răng sứ Cercon, E.Max, Venus, Zirconia,…
Vậy nên trồng răng giả loại nào?
Trong số các loại này, hầu hết các loại răng sứ không kim loại đều có chất lượng tốt. Vì các đặc tính vốn có của răng sứ không kim loại là đều bền chắc, trắng đẹp và duy trì được nhiều năm hơn các dòng răng sứ khác. Tuy nhiên, mỗi răng sứ không kim loại lại có độ bền chắc ở các mức độ khác nhau. Bạn có thể sử dụng răng sứ Cercon và E.Max. Đây là hai loại răng sứ được đánh giá là có những phẩm chất tốt nhất hiện nay. Chúng hội tụ đầy đủ 3 yêu cầu quan trọng nhất mà một chiếc răng giả cần có để thay thế hoàn hảo được cho răng thật, đó là độ bền, thẩm mỹ và tuổi thọ.
Nếu phục hình răng Cercon và E.Max bằng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều thì chất lượng của răng còn được kéo dài nhiều năm hơn. Công nghệ này có những ưu điểm nổi bật sau:
- Hình thể răng trùng khớp hoàn toàn với răng thật tới từng gờ rãnh
- Thân răng trắng đẹp, có độ trong bóng rất tự nhiên, không bị đục, bị đen viền lợi
- Răng ăn nhai chắc khỏe, duy trì bền chặt và lâu dài nhất
- Quá trình phục hình thoải mái, dễ chịu và ít xâm lấn ê răng.
Công nghệ được trực tiếp các bác sỹ tại bệnh viện Nha khoa danh tiếng Forsyth nghiên cứu và ứng dụng nên rất đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, bạn không cần băn khoăn nên trồng răng giả loại nào nữa vì tất cả đều được phát huy tối đa ưu điểm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.