Có nên mài răng cửa cho răng hô không?


Câu hỏi:
Chào bác sĩ, trường hợp răng cửa có em khá hô, khi cười nhìn rất kém thẩm mỹ, em muốn nhờ tư vấn có nên mài răng không, mài răng trường hợp này có ảnh hưởng gì không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ, cám ơn bác sĩ! (Hà Tiên-Đà Nẵng)

Trả lời :

Chào bạn Hà Tiên!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “Có nên mài răng cửa cho răng hô không và việc mài răng có ảnh hưởng gì không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
♦ Có nên mài răng cửa cho răng hô không?

Mài răng cửa là việc bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ chuyên dụng để mài nhỏ răng cần thẩm mỹ. Đây là kĩ thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng và chuẩn xác theo tỉ lệ quy định đối với từng vị trí răng và từng trường hợp cụ thể.


Mài răng cửa để khắc phục răng hô nhẹ

Trong trường hợp răng hô nhẹ như của bạn, mài răng cửa là một cách phục khá hiệu quả. Tuy nhiên , bạn nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám cụ thể về tình trạng răng của bạn, sau đó sẽ đưa ra cách điều trị hợp lý.

Nếu bạn hô nhẹ, các bác sĩ sẽ tiến hành mài răng cửa để khắc phục tình trạng bệnh. Nếu răng bạn hô nặng, không thể tiến mài răng, khi đó các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những biện pháp khác.
♦ Mài răng cửa có ảnh hưởng gì không?

Mài răng cửa thực chất là việc mài đi lớp men răng bên ngoài để răng có hình dạng phù hợp với những răng còn lại trên khuôn hàm. Việc này ít nhiều sẽ xâm lấn đến cấu trúc răng nên khiến nhiều người lo lắng khi thực hiện.

Mài răng cửa có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chuyên môn của bác sĩ nha khoa và kĩ thuật mài răng áp dụng.

Tại nha khoa KIM, thao tác mài răng cửa sẽ được tiến hành bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín với sự hỗ trợ của máy mài linh hoạt sẽ hạn chế tối đa cảm giác đau nhức trong thời gian nhanh nhất.

>>> Làm thế nào để răng hết vẩu


Mài răng cửa phải đảm bảo tỉ lệ hợp lý

Răng cửa sẽ được mài theo tỉ lệ chuẩn trong nha khoa, đó là: tỷ lệ mài cổ răng điều chỉnh trong khoảng từ 0,6mm – 1mm, thân răng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn từ 1,2mm – 2mm.

Dựa theo tình trạng răng của bạn mà bác sĩ sẽ mài cùi răng theo một tỉ lệ đảm bảo nhất để không xâm phạm đến ngà răng nhưng vẫn đảm bảo hình thể của răng phù hợp với khuôn hàm và mang tính thẩm mỹ cao nhất.

Tuy nhiên, dù đáp ứng đầy đủ những quy chuẩn mài răng cần thiết, răng sau khi mài lớp men răng bên ngoài cũng sẽ trở nên yếu đi và dễ bị vi khuẩn tấn công. Chính vì vậy, để hạn chế tối đa những biến chứng, bạn nên tiến hành bọc răng sứ cho răng đã mài. Lớp răng sứ bên ngoài được coi như một lớp bảo vệ răng khỏi những tác động như lực nhai mạnh, axit hoặc vi khuẩn.

Hy vọng sau những chia sẻ trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc có nên mài răng cho trường hợp hợp răng cửa hô, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn trực tiếp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.