Cách khắc phục răng thưa bạn nên biết


Bạn đang mất tự tin với hàm răng thưa của mình? Cách khắc phục răng thưa tốt nhất cần dựa vào tình trạng răng cũng như nguyên nhân cụ thể mới có thể áp dụng phương pháp khắc phục thích hợp. Bạn có thể theo dõi bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn.

Khe răng hở khiến ta mất tự tin khi cười
Khe răng hở khiến ta mất tự tin khi cười

1. Cách khắc phục răng thưa cần dựa trên nguyên nhân cụ thể

Răng thưa thường xuất hiện dưới dạng khe thưa giữa 2 răng cửa hoặc cả hàm. Nguyên nhân gây ra răng thưa có thể do mầm răng mọc bẩm sinh cách xa nhau, kích thước của răng so với tỉ lệ hàm, do thiếu răng, răng mọc ngầm…hoặc do bệnh lý như tụt lợi khiến răng nhìn trông thưa thớt…thậm chí do thói quen không tốt. Do đó,cách khắc phục răng thưa như thế nào cần xác định dựa trên những nguyên nhân cụ thể trên đây.


2. Cách khắc phục răng thưa nào hiệu quả nhất hiện nay?

Tuy nhiên dù là lý do nào thì hàm răng thưa cũng không thể mang lại sự tự tin cho người sở hữu trong khi cười nói, giao tiếp. Trước đây, cách khắc phục răng thưa thường sử dụng một biện pháp duy nhất là chỉnh nha trong đó bệnh nhân sẽ phải đeo mắc cài trong khoảng thời gian khá dài. Chỉnh nha thường tiêu tốn ít nhất 1-2 năm đeo niềng mới hoàn toàn khiến cho răng kéo khít vào nhau mà không bị xô trở về lại vị trí cũ. Chi phí niềng răng không hề nhỏ trong khi hầu như có những trường hợp chỉ thưa một kẽ nhỏ giữa hai răng cửa và răng toàn hàm vốn cũng đã khá đều đặn không cần thiết phải nắn chỉnh lại.

Sau chỉnh nha thì có biện pháp bọc chụp hoặc dán mặt sứ. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những trường hợp bản thân răng thật cũng tồn tại những khiếm khuyết khác như xỉn màu, xấu xí. Bởi vì sẽ phải mài răng khi chụp dán sứ nên nếu có khe hở nhỏ thì nha khoa KIM thường khuyên bệnh nhân chọn lựa phương pháp hàn trám răng để khắc phục răng thưa nhằm đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa, bảo tồn răng thật vẹn nguyên đồng thời tiết kiệm chi phí hết mức có thể.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng răng thưa cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.