Chảy máu chân răng cần làm sao để cải thiện?

Do vệ sinh răng hằng ngày của bạn không đảm bảo được sự sạch sẽ sẽ dẫn đến hiện tượng chảy máu chân răng do nhiễm khuẩn. Thường mọi người được đi lấy cao răng. Lấy cao răng là gì và nếu ở nhà thì cách điều trị chảy máu chân răng như thế nào?


Ăn trái cây và rau quả tươi

Các loại hoa quả tươi và rau xanh rất tốt cho răng miệng, nhất là tốt cho nướu răng vì có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Các chất này không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cho cơ thể và răng miệng mà còn có tác dụng cải thiện quá trình tuần hoàn máu đến nướu răng, giúp tăng cường sức khỏe nướu.

Súc miệng bằng nước muối ấm

Đây là cách đơn giản nhất nhưng vô cùng hiệu quả giúp phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh về răng miệng. Mỗi ngày sức miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng, làm sạch khoang miệng. Từ đó sẽ có tác dụng khắc phục tốt tình trạng chảy máu chân răng cũng như phòng ngừa các bệnh về răng miệng khác như sâu răng, viêm nha chu, đau răng… một cách hiệu quả.

Sử dụng nước ép lô hội

Nước ép lô hội (nha đam) được chứng minh có nhiều đặc tính chữa bệnh, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm tình trạng viêm và chảy máu nướu răng. Bạn hãy xoa nước ép lô hội lên nướu răng, sau đó súc miệng cho sạch. Áp dụng theo cách này hàng ngày bạn sẽ mau chóng không còn bị chảy máu chân răng nữa.

Cách chữa chảy máu chân răng đơn giản hiệu quả

>>> Bà bầu chảy máu chân răng

Sử dụng dầu đinh hương

Dầu dinh hương có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn, nhờ đó có tác dụng giúp ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng, chống viêm lợi. Chỉ cần hàng ngày các bạn lấy dầu đinh hương bôi lên quanh khi vực bị chảy máu chân răng, để khoảng 5 – 10 phút rồi xúc miệng sạch với nước là có thể khắc phục có hiệu quả tình trạng này. Đồng thời phòng cho lợi răng không bị viêm.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa

Đây là cách được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng để làm sạch răng và phòng ngừa các bệnh về răng miệng. Dùng chỉ nha khoa có tác dụng làm sạch răng từ bên trong một cách toàn diện, loại bỏ vi khuẩn và chống viêm nhiễm chân răng. Hàng ngày, các bạn cần thết đánh răng 2 lần cùng với chỉ nha khoa sau các bữa ăn để phòng bệnh cho thật tốt.

Những cách này chỉ áp dụng cho viêm nướu, viêm nha chu, còn bệnh lý toàn thân không tác dụng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.