Sáng tỏ cách chữa răng hô tại nhà có hiệu quả không?

Cách chữa răng hô tại nhà bằng việc dùng tay đẩy lực vừa phải thực hiện có vẻ rất đơn giản nhưng ít ai biết được mặt trái của cách chữa trị này. Quá trình chữa răng hô, nếu bạn tác động lực quá mạnh có thể làm tổn hại đến xương hàm hoặc răng thay đổi sai lệch theo hướng khác mà giả sử có hiệu quả thì cũng không cao.


Răng hô có 2 dạng thường gặp là hô do răng và hô do xương hàm. Tuy nhiên dù là trường hợp nào đi chăng nữa thì nếu bạn bị hô không những sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn làm suy giảm chức năng ăn nhai. Vậy nên ta cần tìm cách chữa trị càng sớm càng tốt

1. CÓ HAY KHÔNG CÁCH CHỮA RĂNG HÔ TẠI NHÀ?
Có nhiều cách làm răng bớt hô tại nhà thường được áp dụng mà ta có thể tổng hợp lại như sau



+ Dùng tay đẩy lực vừa phải: cách này khá phổ biến và được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, dùng tay đẩy răng chỉ có hiệu quả khi hàm răng của bạn đang ở tuổi phát triển. Còn khi đã trưởng thành, xương hàm cứng chắc thì việc dùng tay không có tác dụng.

+ Sử dụng dụng cụ nẹp răng tự chế: một số người dùng các dây cung tự chế để đeo vào răng với mong muốn tiết kiệm chi phí niềng răng. Cách làm răng bớt hô tại nhà này các bác sĩ khuyên bạn tuyệt đối không áp dụng bởi các dụng cụ tự chế thứ nhất sẽ không an toàn bởi nó có thể bung tuột ra bất kỳ lúc nào và làm tổn thương răng, nướu của bạn. Thứ 2 đây không phải dụng cụ chuyên khoa nên có thể sẽ không đảm bảo được khử trùng cẩn thận, chữa răng hô tại nhà bằng cách đeo nẹp răng tự chế sẽ rất mất vệ sinh. Chưa kể đến cách này cũng có thể làm tổn hại đến xương hàm và răng nếu dùng lực kéo quá mạnh, không có sự chỉ dẫn của bác sĩ


Cách chữa răng hô tại nhà tuy đơn giản nhưng thực hiện thì lại không mấy hiệu quả mà ngược lại còn để lại nhiều hậu họa khôn lường. Đối với răng hô thì không thể chữa trị tại nhà hiệu quả cao được.
2. CÁCH NÀO HIỆU QUẢ HƠN THAY CHO CÁCH CHỮA RĂNG HÔ TẠI NHÀ?
Đối với răng hô, trước hết ta cần xác định mình thuộc trường hợp hô do răng hay hô do xương hàm. Trường hợp của Thắng bị hô 2 răng cửa thôi thì khả năng nhiều bạn bị hô do răng, tuy nhiên để xác định chính xác nhất thì bạn nên đi khám nha sĩ là cách tốt hơn cả, không nên áp dụng cách chữa răng hô tại nhà.

Hô do răng thì cách chữa răng hô đơn giản nhất chính là niềng răng. Niềng răng là kỹ thuật nha khoa cực kỳ an toàn và cho hiệu quả cao. Phương pháp này hoàn toàn không xâm lấn tới răng nên bạn có thể yên tâm nhé.



Đặc biệt hơn, với niềng răng mắc cài 3M UGSL tại Nha khoa thì hiệu quả chỉnh nha thẩm mỹ sẽ cho kết quả theo đúng dự liệu của bác sĩ, thêm vào đó hỗ trợ rút ngắn thời gian niềng chỉnh đến khoảng 6 tháng. Hệ thống mắc cài linh hoạt với lực tác động đều đặn, từ từ giúp xương hàm nhanh chóng thích nghi nên bạn yên tâm rằng niềng răng sẽ không hề gây đau đớn gì. Thay bằng tự chữa răng hô thì bạn hãy lựa chọn niềng răng để có hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, nếu hô do xương hàm thì cách chữa răng hô hiệu quả là phẫu thuật chỉnh hàm mặt. Đây là một kỹ thuật khó nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.