Răng cấm bị sâu nặng phải làm sao ?

Trường hợp răng cấm bị sâu khá phổ biến mà nguyên nhân là do việc vệ sinh răng miệng không tốt. Vậy răng cấm bị sâu nặngcó nên nhổ không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân.


Răng cấm bị sâu nặng có nên nhổ không ?


Trong nha khoa, việc bảo tồn răng là nguyên tắc trước tiên bởi về bản chất thì răng thật nếu được duy trì vẫn tốt hơn răng giả rất nhiều. Hiện tượng răng đau nhức buốt lên tận óc cũng như bị vỡ mẻ nhiều cho thấy tình trạng răng sâu đã khá nghiêm trọng và rất có thể răng đã bị viêm tủy.

Việc điều trị răng sâu khá phức tạp. Nha sỹ cần nạo vết sâu, thậm chí điều trị nội nha lấy tủy, sau đó sẽ tiến hành bọc răng sứ để bảo tồn răng, tránh cho răng chịu những kích thích từ bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn có hại.

Răng cấm bị sâu nặng có nên nhổ hay không
Răng cấm bị sâu nặng có nên nhổ hay không?

Trong trường hợp răng sâu quá nặng, lung lay mà không thể bảo tồn thì cách duy nhất là nên nhổ răng càng sớm càng tốt. Tất nhiên, việc xác định răng cấm bị sâu có nên nhổ hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thăm khám cụ thể của bác sỹ, thậm chí cần chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng răng miệng.

Sau khi nhổ răng thì việc trồng răng giả cần được tiến hành sớm không chỉ đảm bảo ăn nhai mà còn hạn chế tiêu xương bởi sau 3 tháng là phần xương hàm bắt đầu có dấu hiệu tiêu hõm đi, gây hiện tượng móm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt và nếu mất răng sau 2 năm thì tỉ lệ xương hàm bị tiêu hõm là 50%.

Làm răng implant sẽ là giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này khi cần trồng răng giả. Làm cầu răng có thể được áp dụng nhưng cần phải mài cùi răng hai bên để lắp cầu sứ lên trên. Việc mài răng đối với răng hàm cần đươc hạn chế tối đa bởi đây là những răng đảm bảo chức năng ăn nhai chính, mài răng bọc sứ về lâu dài sẽ làm răng yếu đi. Thêm vào đó, làm cầu răng không hạn chế được tình trạng tiêu xương xảy ra. Trong khi đó làm implant:

+ Không xâm lấn răng thật: Việc cấy ghép implant về bản chất là việc cắm trụ titan trực tiếp vào xương hàm và sau đó tiến hành lắp chụp răng sứ lên trên nên không cần tác động đến răng kế bên, không cần mài cùi răng, do đó bảo tồn cấu trúc răng tối đa.

+ Hạn chế tiêu xương hàm: Implant có chức năng thay thế cho một răng thật, do vẫn tác động lực nhai xuống xương hàm nên có thể duy trì mật độ xương, từ đó có thể hạn chế việc tiêu hõm xương diễn ra, giúp cho khuôn mặt giữ được nét trẻ trung.

Hiện nay, công nghệ cấy ghép răng Implant 4S đang được Liên đoàn nha khoa quốc tế FDI khuyến khích áp dụng bởi những ưu điểm nổi bật, giúp rút ngắn thời gian làm implant tối đa mà vẫn đảm bảo khả năng tích hợp xương tốt, ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Nếu như còn thắc mắc nào về răng cấm bị sâu nặng có nên nhổ không hoặc về phương pháp cấy ghép răng implant thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.