Mọc răng khôn nên ăn gì và không nên ăn gì

Chào Bác sĩ nha khoa KIM! Em có một răng khôn hàm dưới mới mọc được vài tháng, cứ thỉnh thoảng lại gây đau nhức, có khi lại hành sốt làm em chẳng thể ăn uống được gì. Bác sĩ cho em hỏi  mọc răng khôn nên ăn gì  và không nên ăn gì để không làm ảnh hưởng đến răng. Có giải pháp nào để giải quyết khi bị đau răng khôn không Bác sĩ? Em cảm ơn
(Thanh Vân- Nguyenvan…@gmail.com)
Trả lời:
– Chào bạn Vân! Rất cảm ơn vì bạn đã câu hỏi của mình đến với nha khoa KIM chúng tôi, sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ một số thông tin về “ Mọc răng khôn nên và không nên ăn gì ?”để bạn có thể chăm sóc răng khôn đúng cách trong giai đoạn này nhé!
nho-rang-khon-moc-lech
Mọc răng khôn nên và không nên ăn gì ?
– Răng khôn là răng mọc trong cùng mỗi hàm và cũng là răng cối mọc sau cùng ở người trưởng thành. Những vấn đề xoay quanh chiếc răng khôn mọc thường là những phiền toái, những cơn đau nhức bất thường, gây ảnh hưởng đến việc ăn uống và có thể làm thay đổi cuộc sống thường nhật của người bệnh. Đó là những cơn đau nhức âm ỉ làm sưng cả một bên mặt, đó là những cơn sốt kéo dài làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, gây sâu răng bên cạnh, gây ra bệnh viêm lợi trùm, hàm bị tê cứng khó há miệng,..v.v..là những biến chứng mà răng khôn có thể gây ra. Bên cạnh việc chăm sóc răng thì việc lựa chọn những thực phẩm cần thiết vừa giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến răng khôn là một việc làm cần thiết mà bạn nên lưu ý.
Mọc răng khôn nên và không nên ăn gì ?
*Mọc răng khôn nên những ăn gì ?
– Khi răng khôn mọc, gây đau, bạn Vân nên lưu ý ăn những thực phẩm mềm, lỏng dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, súp, sữa..v..v. Để bổ sung đầy đủ chất bạn có thể ăn cháo thịt kèm theo rau cắt nhỏ. Bên cạnh bữa ăn hợp lý, bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho cơ thể cũng là việc làm cần thiết. Bạn nên uống thêm các loại sữa hay nước ép, sinh tố từ các loại hoa quả có tính mát sẽ giúp bạn hạ nhiệt hiệu quả, giai đoạn này bạn có thể ăn các rau quả có tính mát giúp hạ nhiệt cho cơ thể.
Mọc răng khôn nên và không nên ăn gì ?
* Đau răng khôn nên kiêng gì?
Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung thì bạn không nên ăn những thức ăn sau để tránh làm tình trạng đau răng thêm nghiêm trọng. Đó là những món ăn được chế biến có vị cay, chua,nóng,..các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà,..và không nên uống thức uống có cồn, gas, caffein
Khi những cơn đau đã giảm dần thì bạn nên cố gắng ăn uống để hàm có thể hoạt động bình thường để cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng để làm việc. Tuy nhiên để tránh không làm vị trí mọc răng khôn bị sưng đau, bạn nên hạn chế ăn đồ quá cứng. Với những cơn đau kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và kiểm tra những dấu hiệu bất thường.
Bạn Vân thân mến! Với những thông tin về các loại thực phẩm nên và không nên ăn khi mọc răng khôn sẽ là một cẩm nang hữu ích để bạn chăm sóc cho răng miệng của mình được tốt hơn. Tại nha khoa KIM chúng tôi, việc khám và kiểm tra răng khôn được thực hiện bởi đội ngũ các Y Bác sĩ giỏi, lâu năm kết hợp với thiệt bị hiện đại giúp chuẩn đoán tình trạng răng khôn chính xác cao, đến với chúng tôi bạn sẽ yên tâm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.