Mẹo vặt trị ê buốt răng hiệu quả

Ê but răng khiến bn cm thy khó chu, đau nhc, đc bit là khi ăn các loi thc phm nóng, lnh, chua, cay…Vậy lam gi de het e buot rang? Mc dù không th cha khi ê but răng dt đim bng các cách thông thường, nhưng nếu bn chưa có điu kin đ đi khám thì có th áp dng mt s phương pháp làm gim ê but răng ngay ti nhà. Ch bng nhng nguyên liu đơn gin này, cơn đau nhc răng s du đi nhanh chóng.

1. Thực phẩm – thần dược giảm ê buốt răng

Bạn có thể tìm thấy trong nhà bếp khá nhiều gia vị và thực phẩm hữu ích không chỉ với da dẻ mà còn với những chiếc răng, đặc biệt là công dụng giảm ê buốt răng.
Làm thế nào để hết ê buốt răng ? Một số mẹo hay 1
Tỏi có chứa florua, allicin giúp phục hồi men răng, giảm ê buốt hiệu quả
 Tỏi là vị thuốc đầu tiên cho cơn đau răng, ê buốt. Trong tỏi tươi có những hoạt tính có thể làm giảm cảm giác bị kích ứng trên răng. Tuy nhiên, muốn áp dụng chữa ê buốt hiệu quả, bạn cần phải nướng tỏi nguyên tép cho vàng lớn vỏ ngoài, sau đó cắn lên răng trong khoảng 20 phút. Hoạt chất của tỏi và độ ấm nóng tỏa ra sẽ làm dịu cơn ê răng hiệu quả.
Gừng tươi cũng có công dụng giảm ê buốt răng tương tự. Bạn hãy đập dập vừa phải miếng gừng và cắn lên chỗ răng bị ê buốt. Để như thế cho đến khi hết thấy đau nhức.
Lá lốt hẳn không xa lạ nhưng có thể bạn chưa biết đến công dụng chữa ê buốt răng hiệu quả của nó. Trong lá lốt có hoạt tính chống bào mòn răng và giảm ê tức thời khá công hiệu. Chỉ cần nhai nhỏ lá và đắp lên răng ở vị trí bị ê buốt, nhạy cảm sẽ dứt ngay.
Trà xanh cũng là vị thuốc tốt trong tình huống này. Trong là trà có hoạt chất kháng khuẩn, có tannic công dụng làm giảm tác động của các chất hòa tan canxi, nên dùng trà xanh hàng ngày để tránh các tác động làm mòn men răng hiệu quả.
Các cách giảm ê buốt răng này chỉ có tác dụng tức thời ngay tại lúc bị ê buốt. Bệnh có thể phát lại vào lúc khác nên bạn cũng phải lặp lại mẹo này mỗi lần bị đau ê.

2. Mẹo vặt nhưng trị ê buốt hiệu quả

Viên dầu Vitamin E có thể trở thành thuốc trị ê buốt răng rất tốt. Trong dầu có các hoạt chất có khả năng phục hồi các mô xung quanh răng. Chỉ cần tráng dầu đều lên mặt răng bị ê buốt là có thể giảm cảm giác kích ứng cho răng.
Những viên đá nhỏ trong ngăn đá tủ lạnh sẽ là “võ sỹ” giúp bạn đánh tan cơn ê nhức răng khó chịu. Đá lạnh sẽ làm tê liệt cảm giác của răng. Nhưng bạn nên cẩn thận với tình huống răng bị ê do mòn men. Hãy thử cách này bằng thao tác thật từ từ. Đá có thể làm giảm đau, nhưng với răng bị kích thích nóng lạnh thì dễ bị phản ứng ngược. Nên chạm viên đá vào răng từng chút một hoặc bọc vào trong khăn lông mỏng để vị lạnh thấm từ từ, răng không bị kích thích lạnh đột ngột.
Nước muối ấm cũng sẽ làm dịu cơn ê răng hiệu quả. Nhưng bạn lưu ý là chỉ dùng nước muối ấm, nếu nóng quá sẽ không những không giảm ê buốt răng mà còn gây ra phản ứng ngược lại không tốt cho răng.

3.Giải quyết hiệu quả vấn đề ê buốt răng

Những cách điều trị tại nhà hầu hết chỉ mang tính chất tạm thời hoặc để phòng ngừa. Phương pháp đơn giản và đạt kết quả cao nhất, điều trị hiệu quả chứng ê buốt răng là thực hiện trám răng, nhằm bổ sung men răng nhân tạo, phục hồi mô răng, đưa những chiếc răng sâu về lại trạng thái bình thường. Vật liệu trám thân thiện với răng sẽ ngăn chặn các kích thích có hại từ bên ngoài tác động vào ngà răng, giúp cho cảm giác ê buốt không dẫn truyền đến buồng tủy. Phương pháp này cũng được thực hiện khá đơn giản, chỉ mất khoảng 10 – 20 phút cho một lần tiến hành.
Khi gặp tình trạng răng bị ê buốt, bạn nên sớm tìm đến một bệnh viện nha khoa uy tín, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để điều trị, tránh những hậu quả về lâu dài.

Tại Nha Khoa Kim, với đội ngũ bác sĩ nha khoa lành nghề, có hơn 15 năm kinh nghiệm, cùng phương tiện y khoa hiện đại, đảm bảo vô trùng tuyệt đối, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao và đảm bảo an toàn khi tiến hành trám răng, giải quyết nhanh chóng vấn đề làm thế nào để hết ê buốt răng của bạn. Bạn hãy đến trực tiếp Nha Khoa Kim hoặc gọi đến số 19006899 để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

 

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.