Mẹo chữa đau răng sâu hiệu quả

Nhức răng là bệnh lý vô cùng phổ biến, chắc hẳn từ trước đến giờ bạn đã bị nhức răng không dưới một lần. Sau đây là một số mẹo giảm đau răng sâu mà bạn cần lưu ý.


Nhức răng do các bệnh lý răng miệng


Các bệnh lý răng miệng gây nhức răng ta có thể kể là:

+ Sâu răng: Thói quen ăn uống nhiều đồ ngọt, vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ rất dễ gây ra bệnh sâu răng. Chính sâu răng là nguyên nhân chủ yếu gây nhức răng. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành viêm tủy, áp xe răng... các bệnh lý này lại càng làm cho cơn đau nhức răng trở nên nghiêm trọng hơn.

+ Viêm nướu răng: Mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành cao răng. Nếu bạn không thực hiện lấy cao răng định kỳ thì dễ bị các bệnh về nướu gây nhức răng.

+ Mọc răng khôn: Ngoài ra, ở tuổi trưởng thành, một số người mọc răng khôn. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cũng sẽ gây ra những cơn nhức răng kéo dài. Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của bạn.
Răng đau nhức có thể do sâu răng, viêm nướu hay răng sứt mẻ
Răng đau nhức có thể do sâu răng, viêm nướu hay răng sứt mẻ

Nhức răng do phục hình răng


Nhức răng cũng có thể xảy ra sau khi trải qua các biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ, trồng răng hay trám răng nếu kỹ thuật phục hình yếu kém gây ra biến chứng có hại.

+ Trường hợp bọc răng sứ, thao tác đầu tiên bạn cần làm là mài cùi răng, nếu không được thực hiện bởi bàn tay của các bác sỹ giàu kinh nghiệm thì việc xâm lấn mô răng, tủy răng là điều rất dễ xảy ra. Một khi cấu trúc răng đã bị xâm lấn, bạn có thể bị những cơn đau nhói đến tận óc.

+ Một số trường hợp trám răng do kỹ thuật phục hình không tốt dẫn đến tạo khoảng trống giữa vật liệu trám và răng gây hiện tượng đau nhức răng sau khi trám. Vậy nên việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị là điều bạn nên làm
Nhức răng do loạn năng thái dương hàm

Nhức răng do loạn năng thái dương hàm như khớp thái dương hàm bị viêm hay thoái hóa, đĩa đệm bị mòn…bệnh tiến triển sẽ dẫn đến việc phá hủy các cấu trúc của khớp thái dương hàm, làm đau khớp, cản trở quá trình hoạt động của xương hàm.

Tất cả những nguyên nhân này đều có thể đưa đến những cơn đau nhức răng theo các cấp độ khác nhau. Vậy nhức răng làm sao cho hết hoàn toàn thật nhanh chóng, hiệu quả không thể không căn cứ trên các lý do này. Trong đó, sâu răng và viêm nướu chính là những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng răng đau nhức. Đặc biệt, đối với tình trạng răng sâu nặng dẫn đến viêm tủy thì những cơn đau còn có thể giật cấp và buốt lên tận óc. Nếu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ dẫn đến tình trạng mất răng là khá cao.

2. Các mẹo giảm đau răng sâu từ tự nhiên HIỆU QUẢ chỉ sau vài phút


Dù đau nhức răng là do những nguyên nhân gì gây nên thì việc đau nhức răng cũng gây ra cho bạn những cơn đau nhức khó chịu. Nhức răng phải làm sao nếu chưa kịp đến khám tại trung tâm nha khoa? Thật đơn giản với những cách chữa nhức răng từ tự nhiên nhanh chóng mà lại rất hiệu quả nhé
Vậy nhức răng làm sao hết, có những biện pháp tự nhiên nào?
Chườm đá và súc miệng bằng nước muối ấm chữa nhức răng nhanh chóng

Việc chườm đá vào bên má có vị trí nhức răng tương ứng, sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức răng gây ra. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì, nhưng cách này có hiệu quả trong thời gian ngắn nên bạn hãy lặp đi lặp lại nhiều lần.

Đồng thời, kết hợp với việc súc miệng bằng nước muối ấm là cách vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, ngăn ngừa sự xâm nhập cũng như tích tụ của vi khuẩn gây nhức răng.
Rượu và lá trầu không – cách chữa nhức răng dân gian

Sử dụng rượu và là trầu không cũng là 1 cách chữa nhức răng hiệu quả phương pháp này đã được ông bà ta áp dụng từ thời xa xưa, chỉ bằng cách đơn giản: Bạn hãy lấy 5 lá trầu không giã nhỏ cùng 1 vài hạt muối trắng rồi hòa với 200ml rượu, lấy nước này để súc miệng ngày 2 lần để làm dịu cơn đau nhức nhanh nhất.

cách chữa sâu răng dân gian

Nhức răng có thể chữa tạm thời bằng nguyên liệu tự nhiên
Nhức răng có thể chữa tạm thời bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách chữa nhức răng “thần thánh” bằng gừng tươi


Gừng có tính kháng viêm và sát trùng cao, thực tế khoa học đã chứng minh, gừng có thể ức chế hơn 70 loại vi khuẩn. Vì vậy, giã nát củ gừng tươi đắp lên vùng răng bị nhức. Bạn hãy để qua đêm và sáng hôm sau thức dậy cơn đau nhức răng sẽ không cánh mà bay đi.

Hành tây và rượu trắng

Tuy hành tây và rượu đều có tính cay và mùi khó chịu, nhưng xay hành tây lấy nước ép để súc miệng hàng ngày cũng là một cách chữa nhức răng hiệu quả nhé, bạn hãy thử xem

Bạn có thể áp dụng những cách chữa nhức răng bằng các liệu pháp tự nhiên trên bất cứ lúc nào, vừa an toàn và tiết kiệm về chi phí. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, giúp giảm đau, khắc phục cơn đau trong một khoảng thời gian nhất định và áp dụng trong trường hợp chưa xác định được căn nguyên gây nhức răng là gì.

3. Làm sao để hết nhức răng triệt để, bạn đã biết chưa?


Như đã nói từ đầu, muốn biết làm cách nào để hết nhức răng cần trị tận gốc nguyên nhân gây ra cơn đau nhức. Và cách tốt nhất là bạn nên sớm sắp xếp thời gian để đi khám nha khoa, vì chỉ có bác sỹ mới có thể thăm khám và phát hiện được chính xác nguyên nhân gây ra đau nhức răng bằng các phép thử và soi chụp chuyên khoa sâu.

Sâu răng

Nếu là do sâu răng thì cách chữa nhức răng hiệu quả đầu tiên là cần điều trị nạo sạch vết sâu răng triệt để. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cách khắc phục răng sâu hiệu quả. Thông thường có hai phương pháp là hàn trám răng đối với những vết sâu nhỏ, bọc răng sứ đối với vết sâu lớn hoặc những ai muốn hiệu quả thẩm mỹ răng cao.

Thao tác nạo sạch vết sâu khá quan trọng giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bệnh lý, ngăn ngừa mầm mống gây sâu răng, giảm đau nhức hiệu quả. Trong khi đó hàn trám giúp phục hình và ngăn chặn các tác nhân có hại xâm lấn đến mô răng đã bị tổn thương.

Viêm nướu, viêm nha chu

Đối với những ai bị viêm nướu hoặc viêm nha chu, nha sỹ sẽ tiến hành lấy cao răng trước tiên để loại bỏ hoàn toàn các yếu tố gây bệnh, có thể kết hợp với thuốc kháng sinh để kiểm soát cơn đau và giảm sưng tiêu viêm.

Sai khớp cắn, răng khôn mọc ngầm

Trong một số trường hợp nhức răng do sai khớp hàm, hay răng khôn mọc ngầm, nha sỹ có thể cần chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng nguyên do của cơn đau và có những chỉ định cụ thể.

Tại Nha khoa KIM, rất nhiều trường hợp nhức răng khi thăm khám mới phát hiện là do những nguyên nhân rất phức tạp bên trong. Cho nên dùng các mẹo hay thực phẩm thông thường cũng không tác dụng. Chỉ đến khi được các bác sỹ điều trị bằng các kỹ thuật nha khoa mới có thể chữa nhức răng dứt điểm.

Bởi vậy, trong bất cứ tình huống nào, khi bị nhức răng bạn cũng có thể ứng dụng các cách giảm đau an toàn nhưng bị nhức răng làm sao hết hoàn toàn, triệt để và nhanh chóng nhất vẫn phải có sự can thiệp của bác sỹ.

Nếu như còn thắc mắc nào về cách chữa đau răng sâu như thế nào thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.