Mẹ bầu có được lấy cao răng không?



Bà bầu có được lấy cao răng không hay lấy cao răng có tốt không? Là những thắc mắc chung của các mẹ bầu. Hãy theo dõi bài viết sau để giải đáp thắc mắc cho mình nhé các mẹ bầu.


Có nên lấy cao răng khi đang có thai ?

Khi phục nữ có thai, cơ thể rất nhạy cảm, nội tiết tố trong cơ thể ra tăng rất mạnh, làm cho răng và nướu rất dễ bị nhiễm khuẩn. Các hormone progesterone và estrogen tăng lên làm đẩy mạnh tuần hoàn và đưa nhiều máu tới nướu. Vì vậy, nướu sẽ bị sưng lên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm.

Đối với cơ thể bình thường thì các mảng bám cao răng đều không tốt và nó là tác nhân chính gây ra các bệnh lý răng miệng. Đối với cơ thể phụ nữ mang thai thì cao răng càng phát huy tác hại của nó.

Có nên lấy cao răng khi đang mang thai
Có nên lấy cao răng khi đang mang thai không?

Tác hại của cao răng với răng miệng phụ nữ mang thai

Các mảng bám cao răng hay nói một cách khác là các mảng bám vôi răng tồn tại lâu ngày trên bề mặt răng miệng sẽ là nguy cơ gây ra các bệnh lý răng miệng như : sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…Mà đối với phụ nữ mang thai, không những cao răng sẽ gây nên bệnh lý răng miệng như các trường hợp bình thường mà nó còn làm gia tăng nguy cơ sinh non và sinh con bị thiếu cân.

Theo khảo sát của Hiệp Hội Nha Khoa Y Tế Thế Giới, những bà mẹ bị bệnh sâu răng khi sinh con thì trẻ có hệ miễn dịch kém và hệ tiêu hóa làm việc không tốt như các trẻ khác. Vì thế để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé thì bạn nên đi lấy cao răng càng sớm càng tốt.

>>>Xem thêm: tại sao hay bị chảy máu chân răng

Lấy cao răng tại BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Lấy cao răng được thực hiện nhanh chóng với công nghệ siêu âm tiên tiến.

Việc lấy cao răng chỉ là một thao tác làm sạch răng đơn giản và thông thường, bác sĩ không cần phải sử dụng thuốc gây tê, gây mê hoặc thuốc giảm đau.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp mẹ bầu giải đáp được thắc mắc có nên lấy cao răng khi mang thai không.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.