Mất bao lâu thời gian mới trồng xong implant

Câu hỏi: Chào bác sĩ, em bị mất răng hàm nên việc ăn uống dạo này rất khó khăn. Hiện em muốn đi trồng răng implant vì nghe nói phương pháp này rất tốt nhưng không biết thời gian làm có lâu không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về vấn đề này. Em cảm ơn(Thanh Tâm – Hưng Yên).

Trả lời:

Chào bạn Xuân Tùng!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu“của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi mất nhiều răng hàm thì cấy ghép implant là cách phục hình rất tốt cho răng miệng. So với cách làm hàm tháo lắp hay làm cầu răng thì implant mang đến độ bền chắc cao, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường như răng thật. Phương pháp này có thể phục hình gần như hoàn hảo cho một răng thật với trụ răng cấy xuống xương hàm và có mão sứ chụp bọc lên trên, không những giúp bạn ăn uống tốt mà còn hạn chế được tình trạng tiêu xương hàm. Nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt thì độ bền của implant có thể lên tới 15 năm hoặc 20 năm.

>>> Chi phí cấy ghép răng implant

Tuy nhiên, chi phí của cấy ghép implant khá lớn, do đó nếu bạn không đủ khả năng chi trả thì hoàn toàn có thể kết hợp làm implant và làm cầu răng, tuy hiệu quả không bằng cấy ghép hoàn toàn với implant nhưng độ bền cũng rất cao và tiết kiệm được chi phí.

Thời gian cấy ghép implant mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân cũng như phương pháp và kỹ thuật thực hiện của bác sỹ. Thông thường, đặt implant ít nhất cần đến 6 tháng để trụ implant có thể tích hợp hoàn toàn vào với răng thật. Đây là một kỹ thuật khó trong nha khoa, nếu nha sỹ xác định không chính xác tình trạng của bệnh nhân cũng như thực hiện không tốt thì nguy cơ implant bị đào thải rất cao. Như vậy, thời gian để đặt trụ implant vào trong xương hàm khá nhanh nhưng để implant tích hợp được với xương hàm thì cần một khoảng thời gian khá dài.

>>>  cay ghep implant co dau khong



Quy trình cấy ghép implant cần được tuân thủ nghiêm ngặt theo chuẩn y khoa quốc tế để hạn chế biến chứng. Nha sỹ sẽ khảo sát cụ thể tình trạng răng miệng của bệnh nhân, xác định vị trí cấy ghép cũng như chụp X-quang để khảo sát phần xương hàm chuẩn bị thực hiện cấy trụ.

Sau khi vệ sinh răng miệng, nha sỹ sẽ tiến hành đặt trụ implant thông qua máy khoan xương thông minh. Quá trình đặt trụ này khá nhanh chỉ khoảng 30 phút nếu bác sỹ có kinh nghiệm và chuyên môn tốt. Trụ abutment sẽ được đặt để kết nối implant với mão sứ. Mão răng sứ có được lắp chụp sau khi cấy implant hoặc sau ít hôm tùy thuộc vào tình trạng thực tế của bạn.

Trên đây là thời gian cấy ghép implant đối với trường hợp xương hàm đủ độ dày, thể tích và không bị tiêu hõm đi. Tuy nhiên, đối với những người mất răng lâu ngày hoặc mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm quanh chóp thì thời gian thực hiện cấy ghép implant sẽ lâu hơn do cần phải ghép xương hàm trước tiên.

Nha sỹ có thể lựa chọn xương nhân tạo hoặc xương tự thân (xương sọ, xương mào chậu…) để ghép vào xương hàm. Khi phần xương hàm có đủ độ chắc chắn thì việc neo giữ và tích hợp với trụ implant mới có thể diễn ra được.

Thời gian để xương ghép tích hợp được với xương hàm ít nhất là 6 tháng, như vậy tổng thời gian để thực hiện cấy ghép một ca implant với tình trạng tiêu xương hàm ít nhất là gần một năm. Tuy nhiên, cấy ghép implant là trường hợp khả thi nhất khi xương hàm đã bị tiêu hõm nếu bạn muốn phục hình răng giả tối đa và giữ được nét trẻ trung của khuôn mặt.

Như vậy, thời gian cấy ghép implant mất bao lâu sẽ dựa trên tình trạng thực tế của bạn. Tuy nhiên, khi được thực hiện với công nghệ Implant 4S, bạn có thể tiết kiệm được tối thiểu từ 3 – 4 tuần trong tổng thời gian điều trị. Thời gian đặt trụ vào xương hàm cũng chỉ cần 15-20 phút. Sau 3-4 tháng, bạn có thể ăn nhai tốt như răng thật mà không bị đau nhức hay khó chịu.

Với những thông tin trên chắc bạn đã biết thời gian làm răng implant khá ngắn và nhanh chóng rồi phải không? Hãy đến với nha khoa chúng tôi để có được sự chăm sóc tận tình nhất nhé

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.