Hút thuốc ảnh hưởng tới cấy ghép implant như thế nào

Chúng ta đều biết hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe và nó còn ảnh hưởng nhiều hơn tới sức khỏe răng miệng. Điều này khiến cho việc cấy ghép implant thực sự gặp nhiều vấn đề. Những người hút thuốc có tỉ lệ cấy ghép implant thất bại cao hơn 10% so với người không hút. Bài viết sẽ cho bạn thấy hút thuốc có hại và ảnh hưởng như thế nào đến việc cấy ghép implant

Chỉ định và chống chỉ định của cấy ghép implant

Hút thuốc lá ảnh hưởng như thế nào đến quá trình cấy ghép implant?

– Trong khói thuốc có chứa các thành phần nguy hiểm làm máu khó đông khiến cho vết thương tại vị trí răng mới cấy ghép khó lành, tăng cảm giác đau nhức, khó chịu, nguy hiểm hơn có thể làm xuất huyết chân răng.

– Hút thuốc lá ngay khi mới phẫu thuật cấy ghép implant có thể làm gia tăng độ nhạy cảm của xương hàm, nướu răng với trụ implat đặt sâu bên trong xương hàm, gây ra tình trạng ê buốt, nhiễm trùng.

–  Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào sinh xương, làm giảm khả năng sinh xương.

>>> Địa chỉ làm răng giả ở đâu tốt

–  Độ rắn chắc của xương giảm từ 2-3 lần ở người hút thuốc lâu năm.

Tóm lại, hút thuốc lá có ảnh hưởng vô cùng nghiệm trọng đến quá trình lành thương và kết quả của răng implant sau này, làm giảm chất lượng xương hàm, kéo dài thời gian hồi phục vết thương, gây ra các rối loạn chức năng của tế bào xương và mạch máu. giảm khả năng tích hợp trụ implant với xương hàm, khiến răng có thể bị lung lay. Chính vì thế, trước khi thực hiện cấy ghép implant bác sĩ nha khoa thường tư vấn cho khách hàng về tác hại của hút thuốc lá trong phẫu thuật, đặc biệt là nam giới đang hút thuốc bác sỹ nên khuyên bệnh nhân bỏ thuốc từ 2 – 4 tuần trước khi thực hiện cấy ghép Implant và 4-6 tuần sau khi phẫu thuật.

>>> Cấy răng implant bao nhiêu tiền

Cấy ghép răng implant là kỹ thuật mà các bác sĩ sẽ thực hiện thay thế răng đã mất của bạn bằng răng implant, đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai như răng thật. Đây cũng là phương pháp phục hình răng tối ưu nhất hiện nay bởi giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương và nếu được chăm sóc đúng cách, răng implant sẽ tồn tại suốt đời.

Địa chỉ cấy ghép răng implant ở đâu tốt và uy tín phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về bác sĩ, thiết bị máy móc hỗ trợ, chăm sóc, chế độ bảo hành… Cấy ghép implant tại Hà Nội, cụ thể là tại nha khoa Nha Khoa KIM sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn bởi chúng tôi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một trung tâm cấy ghép implant an toàn và uy tín.

Hơn nữa, hiện nay tại Nha Khoa KIM, trước khi thực hiện cấy ghép implant, bác sĩ  sẽ cắm ghép giả định bằng phần mềm chuyên biệt, giúp khách hàng thấy trước kết quả và nâng cao độ an toàn, chính xác cho ca điều trị.

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến cấy ghép implant
Hút thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cấy ghép răng implant, nên tốt nhất là bạn phải thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.


Tại Nha Khoa nha khoa KIM, ngoài thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bệnh nhân, lên kế hoạch cấy ghép implant bằng phần mềm Simplast 3D hiện đại và tiến hành cấy ghép trong phòng phẫu thuật vô trùng tuyệt đối thì bác sĩ còn tư vấn cho bạn các cách chăm sóc răng implant tại nhà, hạn chế sử dụng thuốc lá trong quá trình phẫu thuật và thời gian lành thương để đạt được kết quả tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.