Bác sĩ tư vấn phục hồi răng số 6

Câu hỏi 

Chào bác sĩ! Tuần trước không may tai nạn nên em đã bị gãy mất răng số 6. Thiếu răng hàm khiến hoạt động ăn uống của em bất tiện rất nhiều, khả năng nhai trở nên kém hẳn, thậm chí với những thức ăn cứng em không nhai được nữa. Em muốn khôi phục lại chiếc răng này nhưng không biết phải làm sao cả, mong bác sĩ tư vấn giúp em, cảm ơn bác sĩ! (Chí Bảo, 22 tuổi, Cần Thơ) 

Trả lời  

Chào bạn Chí Bảo!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha Khoa KIM, về thắc mắc “mất răng hàm số 6 phải làm sao? của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Răng số số 6 được dân gian gọi là răng cấm, đây là chiếc răng hàm có nhiệm vụ trọng yếu thực hiện chức năng ăn nhai. Chính vì thế bị mất răng hàm số 6 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến sức khỏe mà còn làm hạn chế chức năng quan trọng này của răng miệng. Ngoài ra, khi răng bị mất sẽ để lại khoảng trống, thức ăn có thể giắt kẽ và đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn lưu trú và gây bệnh.

Mất răng hàm số 6 phải làm sao?

Để khôi phục hoàn toàn chức năng của răng hàm và hạn chế những biến chứng nguy hiểm của việc mất răng gây ra thì“mất răng hàm số 6 phải làm sao”? Trồng răng là giải pháp tối ưu trong những trường hợp này.
Hiện nay, có hai phương pháp trồng răng phổ biến để phục hồi răng hàm số 6 là làm cầu răng và cấy ghép răng implant.
Làm cầu răng là phương pháp sử dụng một dải răng sứ gồm 3 răng (khi phục hình cho 1 răng mất) lắp chụp lên chỗ răng mất. Yêu cầu của phương pháp này là hai răng kế bên răng số 6 tức là răng hàm số 5 và răng số 7 phải khỏe mạnh để bác sĩ tiến hành mài cùi và đặt dải cầu răng sứ.
mat rang ham so 6
Làm cầu răng là một trong những phương pháp khắc phục tình trạng mất răng hàm số 6.
Răng sứ sau khi được chế tạo và phục hình sẽ đảm bảo cho bạn ăn nhai hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có một lưu ý là phương pháp này chỉ có thể phục hình cho răng bên trên do không có chân răng, vì thế sau một thời gian chỗ xương hàm ở vị trí răng mất sẽ bị tiêu đi, dẫn đến tình trạng hô móm. Bên cạnh đó, việc mài cùi về lâu dài sẽ khiến cho răng hàm kế bên bị yếu đi ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của toàn hàm về sau.
Giải pháp tối ưu nhất cho trường hợp mất răng hàm số 6 là cấy ghép răng mini implant. Phương pháp này dùng một trụ titan cắm trực tiếp vào xương hàm và có lắp răng sứ lên trên nên về cơ bản giúp phục hình hoàn toàn cho răng mất. Răng mini implant có cấu tạo gồm các bộ phận hoàn toàn giống với răng thật, trong đó chân răng được cắm sâu vào xương hàm nên có thể duy trì được mật độ xương, hạn chế được tình trạng tiêu hõm xương hàm, hô móm kém thẩm mỹ.
Bạn Chí Bảo thân mến! Có thể nói rằng mất răng hàm số 6 phải làm sao, bạn nên áp dụng phương pháp cấy ghép răng implant. Tuy rằng phương pháp này có chi phí hơi cao nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả tuyệt đối về mọi mặt so với các phương pháp khác.
Một điều bạn cần lưu ý là nên lựa chọn đúng địa chỉ uy tín, tin cậy để thực hiện bởi cấy ghép implant là phương pháp trồng răng giả có kỹ thuật phức tạp đòi hỏi tay nghề cao của bác sĩ thực hiện và công nghệ kỹ thuật tiên tiến mới có thể tiến hành thành công như mong đợi.
Nha Khoa KIM là một trong số ít những địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện thành công hàng ngàn ca cấy ghép implant khôi phục lại chức năng răng miệng cho nhiều người. Với thế mạnh là đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm được đào tạo tại các nền y học phát triển trên thế giới như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản làm chủ công nghệ cấy ghép implant tân tiến nhất.
mat-rang-ham-so-6-2-copy
Cấy răng implant để giải quyết tình trạng mất răng hàm số 6
Bên cạnh đó với hệ thống máy móc trang thiết bị tân tiến, phòng phẫu thuật vô trùng tuyệt đối đạt chuẩn quốc tế đảm bảo ca cấy ghép được thực hiện chính xác, thành công, an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Hy vọng với những tư vấn trên đây, bạn Chí Bảo đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “mất răng hàm số 6 phải làm sao”. Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này bạn có thể đến trực tiếp Nha Khoa KIM hoặc thông qua hotline bên dưới để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.