Trồng răng implant có nguy hiểm gì không?

Em bị 1 tai nạn và bị gãy 1 cái răng cửa nên em định đi trồng răng implant. Nhưng nghe nói trồng răng implant có khoan 1 con vít vào trong răng. Vậy trồng răng implant có nguy hiểm không. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.(Ngọc Vân – Hà Nội).

Trả lời :
Bạn Ngọc Vân thân mến, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn về vấn đề “trồng răng Implant có nguy hiểm không” sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây:
Đúng như bạn nói, sở dĩ bạn và rất nhiều người khác lo lắng về chuyện có nên trồng răng Implant không có nguy hiểm không là bởi vì phương pháp này có tác động trực tiếp vào xương hàm. Bất kể một tác động nào mà có ảnh hưởng đến xương hàm thì đều chứa đựng nhiều rủi ro, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Mặc dù vậy nhưng các chuyên gia nha khoa vẫn đánh giá rất cao phương pháp này và khuyến khích bệnh nhân áp dụng vì những ưu điểm nổi trội:
– Hạn chế tình trạng tiêu xương: Đây chính là ưu điểm lớn nhất của cấy ghép răng Implant và cũng là điểm mấu chốt giúp phương pháp này vượt trội hơn hẳn các cách trồng răng truyền thống.
Chúng ta đều biết rằng, xương hàm sau một thời gian không chịu bất kỳ lực tác động nào đều sẽ bắt đầu tiêu đi. Những cách trồng răng cũ, người bệnh sẽ chỉ được phục hình răng bên trên, thân răng giả mới sẽ không thể truyền tải lực nhai xuống xương hàm và theo quy luật tự nhiên, nó sẽ tiêu dần đi và khuôn mặt trở nên móm mém, già nua.
Nhưng với cấy ghép răng Implant thì khác, răng mới sẽ bao gồm cả chân răng giả, có cấu tạo hoàn chỉnh như răng thật nên đương nhiên, chức năng truyền tải lực nhai xuống xương hàm vẫn sẽ được thực hiện đều đặn. Nhờ thế, hiện tượng tiêu xương cũng sẽ được hạn chế.
Bên cạnh đó, phương pháp cấy ghép răng Implant cũng mang lại nhiều ưu điểm nổi trội khác như khả năng tồn tại vĩnh viễn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, tính thẩm mỹ cao…

Quay lại vấn đề trồng răng Implant có nguy hiểm không thì chúng tôi xin khẳng định là KHÔNG nếu các bạn chú ý đến các tiêu chí sau:
1. Bạn có đủ điều kiện để trồng răng Implant?
Trồng răng Implant có nguy hiểm không trước hết phải dựa vào tình trạng sức khỏe của chính bản thân người bệnh. Vì có tác động đến xương nên đòi hỏi bệnh nhân phải đáp ứng đủ những tiêu chí cụ thể sau:
– Đạt độ tuổi từ 18 trở lên vì lúc này hệ thống xương mới bắt đầu dần ổn định và không còn hoặc rất ít khả năng tiếp tục phát triển, gây trở ngại cho quá trình cấy ghép trụ Implant.
– Mật độ xương hàm dày, cứng chắc, có khả năng nâng đỡ trụ Implant, tích hợp và thích nghi với trụ trong một thời gian dài, thậm chí là vĩnh viễn.
– Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường, máu khó đông…
Đối với trường hopwk xương hàm mỏng yếu thì nếu vẫn muốn cấy ghép Implant thì trước đó, bạn nên tiến hành tiểu phẫu ghép xương và chờ hồi phục trong khoảng 6 tháng.
2. Lựa chọn bác sỹ tay nghề giỏi
Bác sỹ có tay nghề giỏi có vai trò rất lớn cho sự thành công của ca phục hình răng. Bởi vậy, nếu không muốn lo lắng về việc trồng răng Implant có nguy hiểm không, đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn được đúng bác sỹ có chuyên môn tốt và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
3. Lựa chọn công nghệ hiện đại
Công nghệ hiện đại, tiên tiến có khả năng hỗ trợ cho quá trình trồng răng được tiến hành thuận lợi hơn. Hiện nay, Implant 4S là công nghệ đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao với những đặc tính nổi trội mà các công nghệ cũ khó có thể sánh bằng:
– Không cần dùng thao tác tách nướu, xâm lấn mô mềm mà trụ Implant vẫn được cấy trực tiếp vào xương hàm một cách nhanh gọn và chính xác trong khoảng 15 phút.
– Trụ Implant có chất liệu cao cấp, thích nghi được với môi trường trong cơ thể nói chung và khoang miệng nói riêng. Từ đó, khả năng tích hợp với xương hàm cũng tốt hơn và không chịu sự đào thải tự nhiên của cơ thể.
Để đáp ứng đủ những tiêu chí trên và không phải lo nghĩ trồng răng Implant có nguy hiểm không, bạn nên đến gặp trực tiếp các bác sỹ KIM. Các nha sỹ sẽ kiểm tra xem liệu bạn có đủ điều kiện cấy ghép răng Implant hay không.

Hơn thế nữa, tại nha khoa KIM, chúng tôi cũng có đầy đủ đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm, đảm nhiệm thành công hàng ngàn ca phục hình răng với sự hỗ trợ đắc lực của các công nghệ ưu việt, trong đó có Implant 4S.

Xem thêm : Địa chỉ trồng răng implant ở đâu tốt nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.