So sánh giữa phương pháp trồng răng và làm cầu răng

Hãy cùng xem xét và so sánh 2 phương pháp làm răng giả này để biết phương pháp nào phù hợp với bạn nhé

1. Tiêu chí cơ bản của phương pháp trồng răng an toàn hiệu quả
Để xác định một chiếc răng giả được phục hình hiệu quả hay không cần phải căn cứ vào nhiều tiêu chí cụ thể vừa phải đảm bảo mang lại hiệu quả cao lại an toàn nhất với cơ thể.
So sánh hai phương pháp trồng răng Implant và cầu răng 1Trồng răng phải đảm bảo tiêu chí ăn nhai tốt và tính thẩm mỹ cao
>>> Xem chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu
Trồng răng hiệu quả là khi chiếc răng giả được phục hình lại toàn diện giống như răng thật, càng có đầy đủ những thành phần cấu tạo tương tự được với răng thật càng đảm bảo được độ chắc khỏe cao. Nếu răng giả có cả thân răng và chân răng cứng chắc sẽ đảm bảo cho răng giả tồn tại được lâu dài, hỗ trợ cho ăn nhai tốt không kém so với răng thật.
Hình thể răng giả cũng phải đẹp, chuẩn với răng thật về kích cỡ răng, độ rộng, dài, tỷ lệ so với toàn hàm và đặc biệt là các gờ rãnh trên thân răng. Răng chỉ có được vẻ tự nhiên và thực hiện được chức năng ăn nhai khi được tái tạo theo hình thể chuẩn với răng thật tại vị trí mất răng.
Sự đầy đủ về mặt cấu tạo của răng còn có một tác dụng quan trọng khác là ngăn ngừa được tiêu xương do mất răng lâu ngày gây ra. Khoảng trống trong xương hàm do chân răng thật sau khi bị mất để lại chính là “điểm yếu” gây nên sự tiêu hõm xương hàm về sau. Nếu răng giả trồng lại có thể khôi phục được cả thân răng và chân răng thì hoàn toàn có thể ngừa được sự tiêu xương cho răng hàm.
So sánh hai phương pháp trồng răng Implant và cầu răng 2Ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant

Trồng răng an toàn phải thỏa mãn được yêu cầu không xâm lấn răng thật để vừa trồng răng vừa đảm bảo không làm ảnh hưởng đến các răng còn khỏe mạnh khác. Đồng thời, kỹ thuật trồng răng phải đảm bảo tạo ra sự thoải mái, ít đau nhức nhất cho người trồng răng.
>>>Công nghệ cấy ghép mini implant an toàn
2. So sánh hai phương pháp làm cầu răng và trồng răng Implant
Dựa trên những tiêu chí này, chúng ta có thể xác định lựa chọn giữa hai phương pháp trồng răng bằng Implant và bằng phương pháp cầu răng qua bảng so sánh sau đây:
CẦU RĂNG IMPLANT RĂNG
Kỹ thuật cơ bản Mài hai răng thật kế cận răng mất và lắp cầu răng bao gồm ít nhất 3 răng sứ Đặt trụ chân răng vào xương hàm và lắp thân răng sứ lên trên.
Mài răng Mài cùi răng còn khỏe mạnh để chụp mão sứ lên trên Không phải mài răng thật
Cấu tạo Chỉ gồm thân răng bên trên nướu Gồm cả thân răng và chân răng
Ngừa tiêu xương Không Hiệu quả
Độ bền chắc Tốt Rất tốt
Nguy cơ Cao Cao
Hiệu quả Có thể làm răng thật yếu đi sau một thời gian sử dụng Chắc khỏe dài lâu
Tuổi thọ Tốt, có độ bền gần chục năm Rất tốt, độ bền gần 20 năm, thậm chí vĩnh viễn
Như vậy, trồng răng Implant có nhiều lợi thế hơn so với cầu răng. Implant không chỉ phục hồi toàn diện cả thân răng và chân răng giống với răng thật mà còn khắc phục được tình trạng tiêu xương do mất răng gây ra. Implant còn giúp phục hình răng mà không trải qua mài răng thật và duy trì được răng bền chắc rất lâu dài.
Tại Nha khoa KIM, dù bạn phục hình răng bằng cầu răng hay ghép răng Implant đều sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại bao gồm Răng sứ CT 5 chiều và Ghép răng Implant 4S. Đây là hai công nghệ được chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ, đã được công nhận đạt tiêu chuẩn y khoa Quốc tế, có độ tin cậy cao và được áp dụng tại hầu hết các bệnh viện răng hàm mặt trên thế giới.
Sau nhiều kiểm định khắt khe về năng lực và chuyên môn, các bác sỹ Forsyth đã chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM hai công nghệ ưu việt này.

Thực tế ứng dụng công nghệ vào trồng răng Implant và làm cầu răng bằng hai công nghệ trên tại KIM đã cho thấy được những hiệu quả thực tế và rất đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo thêm các ca trồng răng thực tế khi đến thăm khám

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.