Mất răng và hậu quả nghiêm trọng nhất là cấu trúc khuôn mặt bị thay đổi

 Việc mất răng và hậu quả là không thể xác định chính xác được mà còn tùy vào mỗi trường hợp. Nhưng đa phần mất răng sẽ gây ra tình trạng mất trật tự  trong sắp xếp vị trí các răng còn lại trong cấu trúc hàm. Nghiêm trọng hơn nữa sẽ gây thay đổi diện mạo bên ngoài của chúng ta.
Sau thời gian trải qua một đoạn dài của đời người, răng bắt đầu có những dấu hiệu về bệnh lý hoặc tuổi tác. Nó dần suy yếu đi và có thể dẫn tới mất răng. Mất răng và hậu quả của nó có thể chúng ta không thể lường trước được. 

Mất răng và hậu quả

Khi một hay nhiều răng của chúng ta bị mất đi, nếu chúng ta không có biện pháp kịp thời để bảo vệ những răng còn lại (như phục hình răng giả hay cấp ghép – implant răng) cho những chỗ trống răng thì các răng còn lại sẽ có hiện tượng bị thưa tự nhiên hay bị xô lệch, bị thòng hay nhô răng, xương hàm bị tiêu đi gây biến dạng khuôn mặt,… làm mất sức nhai và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự thẩm mỹ của nụ cười, khuôn mặt…
Mất răng và hậu quả
Mất răng là một trong các sự cố gây ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe răng miệng và diện mạo. Khi một hoặc nhiều răng bị mất, các răng còn lại có thể bị dịch chuyển sang vị trí khác. Điều này có thể dẫn đến vấn đề về khớp cắn, mất thêm răng, sâu răng và bệnh về lợi. Răng cửa bị thưa do mất răng bên trong. Ngoài ra còn gây sai lệch về khớp cắn, dễ làm sâu răng, làm răng đối diện bị thòng xuống hay trồi lên và gây bênh về lợi – nướu răng.
Do đó, để sức khỏe lâu dài và thẩm mỹ của nụ cười, khuôn mặt… cũng như để tiết kiệm chi phí, bạn cần đi kiểm tra răng tại các nha khoa ngay khi có những dấu hiệu bất thường hay răng bị ê, buốt. Việc điều trị kịp thời sẽ rất quý giá cho hàm răng và sức khỏe của bạn. Và nếu chẳng may bạn bị mất răng thì nên làm phục hình ngay khi có thể. Bạn nên tham khảo và cân nhắc kỹ khi chọn nha khoa điều trị.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.