Tiêu chuẩn soái ca trên thế giới có gì khác nhau?

Vô hình chung thì ở phương Tây, một chàng trai được gắn mác "soái ca" khi sở hữu khuôn mặt lạnh lùng, cùng thân hình cân đối, bụng thì phải 6-8 múi. Đó là đối với phương Tây vậy còn các nước trên thế giới thì tiêu chuẩn soái ca có gì khác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào!!!




Mày râu đen của người Tajikistan

Là một quốc gia nhỏ với chỉ hơn 8 triệu dân ở Trung Á, nên có rất ít người biết đến Tajikistan chứ đừng nói tới tiêu chuẩn họ chấm điểm một người đàn ông đẹp là như thế nào. Trong khi vẻ đẹp ở phương Tây chính là việc râu tóc được cắt tỉa gọn gàng, thì ở Tajikistan, việc sở hữu một bộ mày râu đẹp mới mang lại một vẻ ngoài "chuẩn men" cho đàn ông nơi đây.

Đôi lúc có một số người không được sinh ra với bộ chân mày và râu đen như ý, chính vì vậy mà họ tìm mọi cách để khích thích "rừng rậm" ở hai vùng này mọc dầy đặc và đen hơn bằng rất nhiều cách.

Ở Nhật Bản, đàn ông không trang điểm, không nữ tính thì không ai yêu


Ở Nhật Bản không có khái niệm "chuẩn men" hay "đàn ông đích thực" gì cả, mà cả đàn ông hay phụ nữ ở đây đều đang "phát cuồng" vì một xu thế lạ đời, đó chính là vẻ ngoài phi giới tính. Những người phụ nữ Nhật chia sẻ họ bị cuốn hút bởi những người đàn ông chăm chút cho vẻ ngoài của mình nhiều hơn là những người được gọi là menly sáu múi nhưng lại quá nhợt nhạt trong việc chăm sóc bản thân. Chính vì vậy đàn ông Nhật Bản còn sử dụng mỹ phẩm và chi trả cho việc làm đẹp cao ngang ngửa với phụ nữ.

Trai Trung Quốc và câu chuyện chân dài

Thường thường, chúng ta chỉ hay nghe đến “chân dài cặp đại gia”, mà chân dài ở đây là nữ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, chính đàn ông mới là người cần tới cặp chân dài. Thông thường đàn ông Trung Quốc thấp hơn đàn ông ở các nước khác, vì vậy mà dường như chiều cao đã  trở thành một chuẩn mực ở đất nước này, có một số ngành nghề và trường học còn đòi hỏi đàn ông ở đây phải đạt được một chiều cao nhất định thì mới có thể làm việc hay học tập được.

Và việc phụ nữ ở đây trông đợi chồng mình sẽ có một chiều cao lý tưởng đã đẩy đàn ông ở nước này đứng trước hai sự lựa chọn, cao lên hoặc ế tới già. Vâng, đương nhiên là không thể ế được rồi, chính vì vậy mà họ chọn cách đi kéo dài đôi chân của bình, bằng này hay cách khác. Có thể nói, việc để nâng chiều cao thông dụng nhất đối với đàn ông Trung Quốc chính là phẫu thuật nối dài chân, một quá trình đau đớn với cái giá chẳng phải rẻ, và việc làm này cũng đồng nghĩa với việc chấp nhận rằng họ sẽ chẳng thể nào chạy được nữa trong tương lai. Nhưng để có vợ, chấp nhận hi sinh là điều cần thiết.

Đôi mắt hai mí huyền thoại ở Hàn Quốc


Ở một đất nước mà việc tới lui các thẩm mỹ viện giống như việc ta đến các tiệm cắt tóc thì chẳng có gì là lạ khi tất cả mọi người đều có thể đạt được ngoại hình mà mình mong muốn. Và ở Hàn Quốc, việc phẫu thuật để sở hữu một đôi mắt hai mí đã trở thành một trào lưu chưa bao giờ giảm nhiệt, vì một lý do đơn giản là đa số họ đều sở hữu mắt một mí nhưng hai mí mới được xem là chuẩn mực.

Không chỉ phụ nữ mới cần tân trang nhan sắc của mình, mà đến cả đàn ông cũng phải có một vẻ ngoài ưa nhìn nữa, nếu không việc sở hữu một cô bạn gái hay một công việc sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều nhà tuyển dụng ở Hàn Quốc rất chú trọng đến ngoại hình, và chỉ photoshop thôi là chưa đủ để được nhận vào làm việc. Do đó đàn ông cũng là một nguồn thu lớn cho ngành công nghiệp thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

Có thể thấy tiêu chuẩn soái ca của các nước trên thế giới có sự khác biệt do về tập tính cũng như văn hóa. Một người có thể không đẹp ở đất nước này nhưng lại trở thành soái ca khi đến các đất nước khác vì thế đừng tự ti về bất cứ điều gì trên cơ thể mình nhé.


Bài viết đầy đủ: https://medium.com/@boyoungpark/s%E1%BB%B1-kh%C3%A1c-nhau-gi%E1%BB%AFa-ti%C3%AAu-chu%E1%BA%A9n-so%C3%A1i-ca-t%E1%BA%A1i-ch%C3%A2u-%C3%A2u-v%C3%A0-ch%C3%A2u-%C3%A1-eaf4dacf0e5c

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.