Đặc điểm của bệnh viêm nha chu

Để tìm hiểu kỹ cũng như để có được cách điều trị thích hợp về bệnh nha chu ta nên đi sâu vào tìm hiểu nguyên nhân và đặc điểm của bệnh viêm nha chu như thế nào. Sau đây, nha khoa giới thiệu và phân tích rõ về vấn đề ” nguyên nhân và đặc điểm của bệnh viêm nha chu “.


Nguyên nhân và đặc điểm của bệnh viêm nha chu.

♦ Nguyên nhân gây bệnh viêm nha chu

Nha chu là một căn bệnh nguy hiểm và cũng như nhiều chứng bệnh lý răng miệng khác thì nguyên nhân gây nên bệnh nha chu thường là bắt đầu từ thói quen ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng hàng ngày của từng người. Vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh nha chu. Và nguyên nhân gây nên bệnh nha chu được chia làm 2 nguyên nhân chính : Tại chỗ và toàn thân

Xem thêm
http://benhviennhakhoa.weebly.com/ham-ho-mom/sao-viet-phau-thuat-tham-my-dep-rang-ngoi

Nguyên nhân tại chỗ.

Nguyên nhân tại chỗ là nguyên nhân do các yếu tố vi khuẩn, cao răng, sang chấn khớp do khớp cắn không đều gây nên. Trong khoang miệng có rất nhiều loại vi khuẩn trú ẩn và chờ thời cơ để phát triển. Một khi cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng không được chú ý, cùng với thói quen ăn uống tùy tiện mỗi ngày sẽ làm cho các vụn thức ăn bám đầy trên mặt răng miệng, kẽ răng. Lâu ngày tạo nên các lớp cao răng bám đầy trên cổ răng thậm chí trong cả nướu. Mà cao răng chính là môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển. Khi vi khuẩn hoạt động nó sẽ gây sâu răng, tạo ra những cơn đau âm ỉ, lâu ngày gây viêm nha chu, viêm nướu thậm chí làm hư tủy gây tiêu xương và mất răng. Làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, gây mất thẩm mỹ cho khuôn miệng, nụ cười. Và đặc biệt là tác động xấu tới sức khỏe toàn thân.



Nguyên nhân toàn thân

Nguyên nhân toàn thân bắt nguồn từ nhiều yếu tố : Rối loạn nội tiết, bệnh ác tính toàn thân, những bệnh viêm nhiễm khuẩn, bệnh suy dinh dưỡng do không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, các yếu tố miễn dịch, yếu tố xã hội và ngay cả số lượng tuổi tác, yếu tố giới tính, thậm chí chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là nguyên nhân gây nên bệnh nha chu.

♦ Đặc điểm của bệnh nha chu

Bệnh viêm nha chu là bệnh của toàn thể những mô nha chu gồm có nướu, dây chằng nha chu, XOR, Xê măng gốc răng. Đặc trưng của bệnh là sự mất bám dính từ ít đến nhiều tùy thuộc vào mức độ bệnh và ta có thể phát hiện ra bệnh một cách dễ dàng dựa trên những dấu hiệu lâm sàng và kết quả chụp phim X-quang.

Đây là một bệnh mãn tính thường xảy ra ở những người lớn trên 35 tuổi và không phân biệt giới tính.

Nha chu là bệnh không hoàn nguyên.

Bệnh diễn tiến theo chu kỳ ( thời kỳ bộc phát xen lẫn thời kỳ yên nghỉ ). Có nghĩa là bệnh không phát triển thường xuyên mà phát triển một cách thầm lặng, âm ỉ. Có thời kỳ bộc phát dự dội gây nên những cơn đau nhưng cũng có thời kỳ nó không phát triển.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.