Răng quặp khắc phục bằng cách nào?


Tình trạng răng quặp có thể khắc phục bằng phương pháp niềng răng hay không? Nếu bạn đang lo lắng và tự ti về trường hợp răng quặp của mình thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.


niềng răng ở đâu tốt nhất Sài Gòn

Không phải ai cũng được trời phú cho hàm răng đều và đẹp mà rất nhiều người có hàm răng gặp nhiều vấn đề như răng vẩu, chen chúc, răng quặp…Răng quặp là tình trạng răng hàm dưới hoặc răng hàm có xu hướng mọc chỉa vào bên trong khiến khớp cắn hai hàm bị lệch. Răng quặp ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng, hạn chế về thẩm mỹ đồng thời làm khuôn mặt bị biến dạng.

Niềng răng quặp là phương pháp hiệu quả giúp trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng. Niềng răng quặp thường khá phức tạp hơn so với nắn chỉnh răng hô, răng vẩu.

CÁC BƯỚC NIỀNG RĂNG QUẶP:

Bước 1: Trước khi niềng bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra xem tình trạng răng miệng của bạn, nếu bạn đang gặp phải các bệnh lí về răng miệng thì cần điều trị hiệu quả trước khi tiến hành niềng. Còn nếu các khớp căn lệch bạn cần điều trị một thời gian dài để khớp cắn hàm trên và khớp dưới khớp nhau.

Bước 2: Bạn sẽ được kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy chụp máy chụp hàm mặt Dentri cùng phần mềm quản lý cao cấp. Bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình điều trị một cách chính xác, chân thực nhất nhờ vào máy này.

Bước 3: Tiến hành lấy dấu hàm và thiết kế mắc cài theo khung răng cua bạn.

Bước 4: Bạn sẽ đươc vệ sing răng miệng thật sạch để phòng tránh các trường hợp viêm nhiễm sảy ra. Sau đó nha sĩ tiến hành tiêm thuốc tê vào vùng răng giúp bạn không cảm thấy đau đớn khi đưa niềng vào.

Bước 5: Bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng mắc cài và dây cung cố định, hoặc khí cụ tháo lắp tạo ra lực kéo tác động lên răng, giúp răng di chuyển đúng ý. Sau đó vặn khít cố định để mắc cài không bị bung ra khi ăn nhai.

Bước 6: Nha sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng niềng và lên lịch hẹn tái khám cho bạn để có thể thường xuyên kiểm tra được độ khít của mắc cài và sự dịch chuyển của răng ở mức độ nào.

Trường hợp bị cắn khớp quá nặng thì phải tiến hành phẫu thuật cắt bớt phần xương hàm trên trước khi chỉnh nha. Sau khi khớp cắn hai hàm khớp nhau, các bác sĩ mới tiến hành niềng răng quặp và thời gian điều trị niềng răng quặp có thể kéo dài hơn 2 năm. Nếu đã xác định niềng răng quặp bạn phải thật sự kiên nhẫn và tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, có như vậy lộ trình niềng răng mới đảm bảo đúng tiến độ và thực sự có kết quả.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi răng quặp có thể khắc phục bằng phương pháp niềng răng không cùng quy trình niềng răng tại nha khoa. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem nhiều hơn

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.