Hàn trám răng bằng amalgam có an toàn không?

Amalgam là một hỗn hợp bao gồm thủy ngân và nhiều kim loại khác như bạc và thiếc đồng trong đó thủy ngân chiếm tỷ lệ lớn nhờ đó mà hợp chất kết dính với nhau giúp bác sĩ dễ dàng thao tác. Vậy trám răng bằng amalgam có an toàn hay không ?

https://tramrangsau.vn/tram-rang-bang-chi-co-hai-gi-khong/
https://tramrangsau.vn/rang-xau-phai-lam-sao/

Hàn trám răng bằng amalgam có an toàn không?

Hiện cũng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra những ảnh hưởng của vật liệu amalgam đối với sức khỏe con người, do đó amalgam vẫn là một trong những sự lựa chọn phổ biến khi hàn trám răng. Miếng trám amalgam không gây độc và được áp dụng 150 năm trên toàn thế giới.

Amalgam là loại vật liệu trám có giá thành thấp và có thể trám trực tiếp trên răng, thao tác dễ dàng và hoàn thành sau một buổi hẹn. Trám răng với chất liệu amalgam có ưu điểm là có độ bền chắc cao, chịu lực tốt và thường được lựa chọn là vật liệu trám răng hàm – nơi xoang trám to vì chịu áp lực ăn nhai lớn.

Tuy nhiên, màu xám bạc của amalgam thường không có tính thẩm mỹ và những phụ nữ có thai không nên sử dụng trám amalgam để tránh dị ứng có thể xảy ra. Miếng trám amalgam phải sau 24 giờ mới đạt được đến độ cứng ổn định của nó, vì vậy, bệnh nhân không được nhai thức ăn ngay sau khi trám xong. Tuy nhiên nhược điểm là kém thẩm mỹ, răng bị nhạy cảm với nhiệt độ thực phẩm vì amalgam dẫn nhiệt tốt. Hàn răng với amalgam có thể duy trì độ bền chắc khoảng 2-5 năm, dưới tác động của lực nhai thì vật liệu trám có thể bị bong hoặc vỡ nhỏ. Khi đó bạn cần đến trung tâm nha khoa và hàn trám lại để đảm bảo không bị tái sâu răng.

https://tramrangsau.vn/gia-tram-rang-cua-bi-me/

Để khắc phục tình trạng xoang trám dễ bong bật và nâng cao tuổi thọ của miếng trám thì công nghệ hàn răng Le.Max mới nhất của Hoa Kỳ sẽ là một giải pháp hiệu quả nhất. Công nghệ mới giúp khắc phục tình trạng long chân bám hay xoang trám rỗng, thấm nước – nguyên nhân chủ yếu khiến chỗ trám bị bong bật nhanh, giúp cho miếng trám có độ bền chắc cao nhất.

Thao tác hàn trám diễn ra nhanh chóng, không ê buốt, không hề làm tổn hại đến men răng. Sau khi đông cứng bằng đèn laser, chỗ trám có độ cứng gần như ngà răng thật, đảm bảo ăn nhai tốt mà không bị cong vênh trong một thời gian dài.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi:” Trám răng bằng amalgam có an toàn không? “. Để biết thêm thông tin chi tiết về công nghệ hàn răng Le.Max cũng như mức chi phí, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 19006899. Các nha sỹ sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.