Nỗi lo lắng "niềng răng có đau không"


Niềng răng có đau không là nỗi lo lắng của hầu hết bệnh nhân trước khi tiến hành niềng răng cho bản thân. Với những chia sẻ sau đây tin chắc sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tiến hành niềng răng cho bản thân.




Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng thực chất là kỹ thuật “sắp xếp” lại các răng trên cung hàm dựa trên sự dịch chuyển của răng theo từng giai đoạn. Dưới tác dộng chủ yếu của lực kéo tạo ra bởi các mắc cài, dây thun và dây cung môi. Kỹ thuật này đòi hỏi bác sỹ chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm mới có thể hỗ trợ điều trị thành công được.

nieng-rang-tham-my

Quá trình dịch chuyển được đánh giá là bài bản, đúng kỹ thuật và an toàn với răng là khi răng dịch chuyển ổn định, răng được sắp xếp tới đâu, xương hàm sẽ tái tạo tương ứng theo tới đó, không có sự thiếu hụt xương hoặc khoang rỗng là đứt gãy hoặc ảnh hưởng đến cấu trúc khuôn hàm. Điều này đồng nghĩa với việc, khi niềng răng, bạn sẽ không cảm thấy đau nhức. Nếu thể trạng xương không thực sự chắc khỏe hoặc thể tích xương tự thân không đều thì có thể thấy các răng hơi yếu khi nhai, nhưng cảm giác không quá nghiêm trọng, đến mức làm cho người niềng răng thấy đau đớn, nhức buốt.

Hơn nữa, trong mỗi lần thay thun tăng lực kéo, bác sỹ hỗ trợ điều trị luôn tính toán theo lộ trình: đúng thời điểm, đủ lực và không làm đau cho bệnh nhân. Cho nên, việc đau hay không đau khi niềng răng phụ thuộc khá nhiều vào tay nghề và trình độ của bác sỹ.

Tại Nha khoa, bác sỹ niềng răng được đào tạo bài bản và chuyên sâu, đã có kinh nghiệm hỗ trợ điều trị thực tế nhiều case niềng răng thành công, đem lại hàm răng thẩm mỹ và hài hòa cho bệnh nhân.

Tình trạng bị đau nhẹ trong khi niềng chỉ xảy ra với một vài trường hợp hạn hữu, do nền xương hàm không được chắc khỏe. Chỉ đối với những trường hợp này, bác sỹ mới chỉ định áp dụng chiếu đèn làm mát Laser Cool Light để hỗ trợ làm dịu cho răng và xương. Do có tính lan tỏa cao ngay cả sau khi đã ngừng chiếu đèn, nên sóng laser Cool vẫn phát huy tác dụng giảm đau trong thời gian dài, giúp người niềng răng cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngoài ra, với trường hợp niềng răng mà phải kết hợp nhổ bớt răng thì việc sử dụng Laser Cool Light là đương nhiên để giúp bệnh nhân nhanh chóng qua khỏi cơn đau do nhổ răng gây ra.

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn yên tâm hơn và không còn phải bận tâm về vấn đề niềng răng có đau không nữa.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.