Niềng răng sớm cho trẻ có nên không?

Chào bác sĩ KIM, cháu nhà em đã được 10 tuổi. Mọi người khuyên nên đi niềng răng cho cháu nhưng em vẫn còn phân vân vì cháu còn nhỏ quá. Bác sĩ cho em hỏi có nên niềng răng cho trẻ sớm không và bao nhiêu tuổi niềng là tốt ạ? Mong được bác sĩ trả lời. Em cảm ơn!(Huỳnh Ngọc Hạ – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Ngọc Hạ !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “có cần niềng răng sớm cho trẻ không” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.
Răng trẻ mọc khấp khểnh thường có nguyên nhân bẩm sinh do sắp xếp mầm răng không đúng vị trí hoặc có thể do tình trạng mất răng sữa khá sớm. Khi còn nhỏ, khuôn mặt cả trẻ em phát triển theo theo chiều dọc tức chiều hướng xuống dưới, cằm hơi lùi vào và răng có hiện tượng mọc chen chúc nên trẻ dễ bị hàm trên hô.
Những chiếc răng mọc lộn xộn, khấp khểnh sẽ tạo ra những khe chen giữa các răng, thức ăn dễ bị mắc kẹt ở những vị trí này và việc vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn. Trường hợp răng của trẻ có hiện tượng như cung răng bị hẹp, răng mọc lệch lạc, răng cửa bị hô quá mức hay khớp cắn ngược thì niềng răng trẻ em là cần thiết và càng sớm càng tốt.
Có thể bạn quan tâm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mac-cai-bao-nhieu-tien/

Có cần niềng răng sớm cho trẻ không?

Theo các chuyên gia răng miệng thì nên niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt, khoảng 6 -7 tuổi là trẻ có thể áp dụng niềng răng nếu nhận thấy những sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có hiện tượng lệch lạc bởi, lúc này xương hàm đang phát triển, còn mềm nên dễ tác động và chỉnh sửa hiệu quả nhất. Niềng răng sớm cho trẻ sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian điều trị và hiệu quả thẩm mỹ về sau cũng cao hơn. Niềng răng ngoài giá trị chỉnh ra còn bao gồm cả việc dựa đoán mọc răng của trẻ. Nên ngay cả khi trẻ còn răng sữa vẫn có thể niềng răng được.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/chinh-nha-nieng-rang-gia-re-o-dau-tai-thanh-pho-ho-chi-minh/
Các bậc cha mẹ cần phải chỉnh hình răng cho trẻ còn nhỏ từ 12-14 tuổi để quá trình điều trị được tốt hơn. Bác sĩ sẽ cho trẻ đeo khí cụ giúp phát triển xương hàm nên răng vĩnh viễn vẫn còn chỗ trống để mọc lên bình thường mà không bị ảnh hưởng gì. Con của bạn năm nay 11 tuổi cũng là giai đoạn có thể tiến hành niềng răng nếu phát hiện có những sai lệch về khớp cắn.
Thời gian niềng răng cho trẻ sẽ tùy thuộc vào tình trạng hô móm hay khấp khểnh của bé ra sao. Có những bé cần phải đeo khí cụ duy trì khá lâu để cố định vị trí mới của răng trên cung hàm. Điều quan trọng là cần xác định được chính xác tình trạng răng miệng của con bạn như thế nào thì nha sỹ mới đưa ra được một giải pháp điều trị tốt nhất.
Hiện nay, với công nghệ niềng răng mắc cài 3M UGSL của Hoa Kỳ niềng răng không còn bị giới hạn tuổi. Cho dù những người lớn tuổi hay trẻ nhỏ thì sau thời gian niềng răng đều có khuôn hàm đẹp, đều khít.

– Công nghệ mới giúp chỉnh hàm răng đều đặn, sát khít và thẳng hàng với nhau, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ nhờ hệ thống mắc cài linh động.
– Hiệu quả chỉnh nha đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ điều trị, không xảy ra những sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.
– Với niềng răng mắc cài 3M UGSL, sau khi răng đã kéo sát lại với nhau, sự ổn định của chân răng trong xương hàm đã rất chắc chắn. Nhờ thế, thời gian bạn phải đeo thêm khí cụ có thể được rút ngắn tối đa so với kỹ thuật niềng răng thông thường.
Sau khi niềng răng sẽ mang lại cho trẻ khuôn hàm đẹp nhất, đều, chuẩn khớp cắn, hài hòa với khuôn mặt không chỉ ở thời điểm hiện tại và cả về sau này khi đã trưởng thành.

Tốt nhất bạn nên đưa bé đến trung tâm nha khoa KIM để được các bác sỹ trực tiếp thăm khám và có chỉ định điều trị cụ thể nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn về có cần niềng răng sớm cho trẻ không, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 1900.6899 để được tư vấn chi tiết nhất. Thân chào bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.