Có nên niềng răng khểnh hay không?


Niềng răng khểnh nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực tế đây là giải pháp được rất nhiều bạn nữ quan tâm đến. Do răng khểnh không lúc nào cũng mọc ngay ngắn nên thường cần niềng răng để điều chỉnh lại thẩm mỹ hơn.

Tìm hiểu thêm

Khi nào không cần phải niềng răng khểnh?

Người phương Đông đặc biệt thích vẻ đẹp ẩn trong những chi tiết làm duyên nho nhỏ mà hoàn toàn tự nhiên trên khuôn mặt. Răng khểnh cũng là một trong những nét đẹp tiềm ẩn như thế. Có quan niệm cho rằng, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều cô gái khi có răng khểnh phải đắn đo giữa việc có nên niềng răng khểnh không hay cứ tiếp tục duy trì răng?

Đàn ông Nhật đặc biệt thích phụ nữ có răng khểnh và theo họ, nữ giới có răng duyên trông vẻ mặt rất có “tình” và ý nhị, dịu dàng. Cũng không thể phủ nhận, ngay cả trong giao tiếp hàng ngày, chỉ một nụ cười răng khểnh thôi cũng đủ khiến “đối tác” mềm lòng và khiến người xa lạ trở nên thân thiện, dễ gần gũi hơn.

Điều này lý giải vì sao mà các cô gái Nhật đang phát “sốt” lên vì mốt trồng răng khểnh thay vì niềng răng khểnh. Kỹ thuật này chủ yếu tạo ra một chiếc răng sứ giả ở bờ trên của cung hàm, hơi chếch lên so với cung răng chung. Dẫu vậy, nét duyên từ răng khểnh nhân tạo khó có thể sánh bằng những chiếc răng khểnh tự nhiên. Bởi vậy, nếu bạn có răng khểnh, mà cung hàm của bạn đẹp, các răng còn lại đều đặn, độ khểnh phù hợp về tỷ lệ với cung răng và cả khuôn mặt. Răng không gồ quá cao dẫn đến đội môi khi cười trông không thẩm mỹ, cũng không phải là khểnh theo kiểu chìa ra ngoài 1 chút như kiểu “răng thỏ” mà dân gian vẫn thường gọi. Răng khểnh một bên thì đẹp, khểnh 2 bên đó là sự lệch lạc của răng, hoặc khểnh nhiều hơn thì không còn gọi là răng khểnh mà bị “liệt” vào hàng khấp khểnh. Hai tình trạng này là hoàn toàn khác nhau.

>>Niềng răng đau không: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nieng-rang-co-dau-khong.html

Chiếc răng khểnh đẹp phải đảm bảo các yếu tố cần thiết

Chiếc răng khểnh phải đảm bảo khỏe mạnh, sáng bóng, không nhiễm màu, không thấy viền đen ở lợi, không có mảng bám hay cao răng. Đặc biệt răng khểnh ở vị trí không được gây cản trở vệ sinh răng miệng nói chung. Nếu chiếc răng khểnh của bạn có thể đáp ứng được tất cả những yếu tố trên thì sự cân nhắc có nên niềng răng khểnh hay không là cần là hoàn toàn chính đáng.

Nhiều trường hợp, khi niềng răng khểnh xong, nét duyên lấp ló ở khóe môi cũng “biến mất”. Vì thế, nếu bạn chắc chắn rằng, chiếc răng khểnh hoàn toàn không có vấn đề gì, không gây ra bất cứ cản trở nào thì có thể không cần phải niềng răng khểnh.

Khi nào thì nên niềng răng khểnh?

Trong khi “thiên hạ” đua nhau trồng răng khểnh thì tại sao mình có răng khểnh lại phải niềng? Nếu răng khểnh thực sự đẹp, và bạn thấy tiếc thì có thể cân nhắc. Nhưng nếu khểnh không đúng tỷ lệ, bị lệch lạc trên cung hàm thì niềng răng là giải pháp tốt cho răng.

Nếu hỏi nha sỹ, bạn sẽ được khuyên nên niềng răng khểnh, bởi do kinh nghiệm nghề nghiệp họ biết rằng đa số các trường hợp răng khểnh, chủ nhân rất lơ là trong vệ sinh nên dễ bị bệnh răng miệng. Lời khuyên của nha sỹ bắt nguồn từ sự “phòng bệnh” từ trước để không xảy ra những vấn đề nghiêm trọng hợn về sau.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về trường hợp niềng răng khểnh đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.