Trám răng cửa bị hở như thế nào là an toàn nhất ?

Những khiếm khuyết ở răng cửa như răng thưa, mẻ, bể vỡ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của hàm răng. Vậy trám răng cửa bị hở như thế nào là an toàn nhất ? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

http://tramrangsau.vn/tram-rang-bi-vo-hieu-qua/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua-bi-ho-an-toan/

1/ Trám răng cửa được áp dụng cho những trường hợp nào?

Răng cửa là răng cần phải được đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên. Dưới đây là một số trường hợp nên áp dụng trám răng cửa:

Trám răng cửa

2/ Composite – vật liệu trám răng cửa đảm bảo tính thẩm mỹ

Trám răng là kỹ thuật dùng vật liệu nhân tạo để tạo hình nên phần mô răng thật bị khuyết. Nếu là trám răng hàm thì vấn đề bền chắc được chú trọng. Nhưng nếu là trám răng cửa thì tính thẩm mỹ là tiêu chí quan trọng đầu tiên cần đáp ứng.

Do đó, bắt buộc vật liệu trám phải có màu tương đồng với màu răng thật. Như thế, màu răng mới đều, không có sự chênh lệch gây mất thẩm mỹ khi cười nói.

Cho nên, composite là chất liệu lý tưởng nhất nên lựa chọn để trám răng cửa. Chất liệu này có màu tương đồng với màu răng thật. Hơn thế, composite còn lành tính và rất thân thiện với cơ thể. Do đó, khi tồn tại trong miệng, miếng trám răng cửa không gây ra các kích ứng có hại hay phản ứng với axit ảnh hưởng xấu đến răng thật.

Ngoài ra, composite khi hóa cứng lại có độ rắn chắc cao, chịu lực tốt.

2. Thực hiện trám răng cửa bằng công nghệ hiện đại đảm bảo bền chắc

Dẫu sử dụng vật liệu thích hợp để trám răng cửa, nhưng độ bền chắc của miếng trám khi bám trên thân răng thật vẫn còn là hạn chế lớn nếu chỉ hàn trám theo cách thông thường.

Để khắc phục vấn đề này cho trám răng, các chuyên gia phục hình hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Pháp đã sáng chế ra công nghệ hiện đại Laser Tech.

Công nghệ này có thể gia tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền, bám cho miếng trám răng cửa bị sâu tới mức tối đa nhờ các tác động vượt trội sau đây:

➢ Công nghệ sử dụng laser er nha khoa 4.0 thế hệ mới để hóa cứng miếng trám. Dưới tác động của laser trám, hàng ngàn chân bám li ti giữa vật liệu với mô răng thật được hình thành, giúp miếng trám bám chắc vào mô răng thật, không dễ bị bung bật, đứt gãy nên tồn tại được lâu dài trên răng.

➢ Laser trám khi hóa cứng chuyển composite từ dạng dẻo sang cứng chắc không làm cho thể tích của miếng trám bị thay đổi, co rúm. Nhờ thế mà trám răng cửa bằng Laser Tech không gây ra hiện tượng khe hở hay khoang rỗng giữa miếng trám với mô răng thật. Bởi vậy, trám răng răng Laser Tech có thể khắc phục được tình trạng ê buốt răng sau khi trám mà các kỹ thuật thông thường dễ mắc phải.

Vì 2 lý do trên đây nên để có thể tạo ra hiệu quả trám răng cửa sâu cao, bền, đẹp, chắc, lâu dài thì tốt nhất nên ứng dụng công nghệ hiện đại Laser Tech thương hiệu Pháp.

Công nghệ hiện đã được các chuyên gia sáng chế Pháp chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM sau nhiều kiểm định khắt khe và nghiêm ngặt.

3. Lưu ý sau khi trám răng cửa để hiệu quả duy trì dài lâu nhất

Do răng cửa ở trị phía trước, phải thực hiện chức năng cắn xé thức ăn. Trong khi đó, bản thân những chiếc răng cửa lại có thân răng mỏng, vì thế miếng trám không có nhiều điểm tựa lực lớn và chắc chắn. Vì thế, dẫu có ứng dụng công nghệ hiện đại để trám răng cửa bị sâu nhưng vẫn nên có chế độ bảo vệ và giữ gìn răng thật tốt trong ăn nhai cũng như là vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Nếu bạn thực hiện hàn trám răng bằng công nghệ Laser Tech hiện đại tại KIM thì sau khi hàn trám bạn có thể yên tâm hơn, bác sỹ cũng sẽ lưu ý bạn chế độ chăm sóc tốt nhất cho miếng trám răng cửa được bền chắc và dài lâu nhất.

Còn bất kỳ băn khoăn nào bạn vui lòng liên hệ tới nha khoa KIM theo hotline 1900 6899 để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tình và chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.