Thắc mắc trong lấy tủy răng thường gặp

Không phải tất cả các răng bị bệnh lý đều cần điều trị tủy. Chỉ những răng bị sâu nghiêm trọng và tình trạng sâu đã lan đến tủy gây viêm tủy mới cần phải điều trị. Những răng bị chấn thương khá nặng và tác động đến tủy cũng cần phải rút tủy.


Lấy tủy răng là giải pháp tối ưu cho những trường hợp tủy bị viêm nhằm bảo tồn răng một cách tối đa. Một số những thắc mắc trong lấy tủy răng dưới đây hy vọng phần nào giải đáp được những câu hỏi, những băn khoăn của bạn có liên quan đến sức khỏe răng miệng.


Tủy răng được lấy trong trường hợp nào?
 Một khi tủy bị viêm mà không được điều trị rất dễ dẫn tới tình trạng mất răng hoặc áp xe ổ xương răng rất nguy hiểm. Như vậy, những tủy viêm không có khả năng hồi phục hoặc lộ tủy trong khi làm phục hình răng sứ thì nha sỹ sẽ chỉ định lấy tủy răng. Phần răng sau khi lấy tủy cần được hàn trám hoặc bọc sứ để đảm bảo độ bền chắc, tránh tình trạng giòn vỡ cũng như vi khuẩn tấn công răng.


Lấy tủy răng có bắt buộc phải chụp phim X-quang không?

Trong quy trình lấy tủy răng thì không nhất thiết cần phải chụp X-quang. Tuy nhiên, chụp X-quang thì thuận tiện cho việc chữa trị hơn. Tại Nha khoa thì trước khi điều trị tủy, tất cả các trường hợp đều được chụp phim để xác định cụ thể tình trạng răng miệng và giúp cho việc điều trị an toàn hơn. xem thêm: vì sao cần phải lấy tủy răng http://dieutrirangsau.com/sau-rang-so-8-ham-tren/
Lấy tủy răng có đau không?

Nếu tủy răng bị chết toàn phần thì không còn bị đau. Nếu tủy răng bị viêm hoặc bị chết tủy bán phần thì cần phải gây tê cục bộ. Nha sỹ cần mở ống tủy và sử dụng một dụng cụ chuyên nghiệp để lấy tủy ra. Sau khi răng lấy tủy, nha sỹ cũng có thể kê cho bạn toa thuốc giảm đau sử dụng tại nhà. Thực tế thì lấy tủy có đau nhiều hay không cũng sẽ phụ thuộc một phần vào tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ.

Nếu sau khi lấy tủy răng bị đau tái phát thì phải làm gì?

Tỷ lệ đau tái phát sau chữa tủy răng về mặt lý thuyết khoảng 10%. Trong trường hợp bạn bị đau tái phát thì nha sĩ sẽ mở ra chửa tủy lại cho bạn và kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau.
Tuổi thọ răng sau khi lấy tủy được bao lâu? http://dieutrirangsau.com/khi-bi-sau-rang-uong-thuoc-gi/

Tủy được coi như nguồn sống của răng, do đó sau khi răng lấy tủy thì sẽ trở nên giòn vỡ, dễ bị tác động từ bên ngoài. Thông thường thì tuổi thọ của răng đã bị rút tủy là 5 – 10 năm. Chính vì lẽ đó, các nha sỹ thường khuyên bạn nên đi trám răng hoặc bọc răng sứ ngay sau khi điều trị tủy cho răng. Nếu được bọc răng sứ lại cẩn thận thì được 20 – 30 năm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.