Lưu ý quan trọng khi cấy ghép Implant bạn cần biết

Các lưu ý khi cấy ghép Implant quan trọng bạn cần biết cả trước, trong và sau khi điều trị như dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm bổ ích nhất để ca cấy ghép răng Implant thành công, đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

http://cayrangimplant.com.vn/mat-rang-lau-nam-co-ghep-implant-duoc-khong/

1. Lưu ý khi cấy ghép Implant trước lúc điều trị

Lưu ý khi cấy ghép Implant trước lúc điều trị là rất quan trọng, chúng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của ca cấy ghép Implant sau này. Các lưu ý cụ thể trước khi cấy ghép Implant bao gồm:

»» Cấy ghép Implant áp dụng cho các trường hợp nào

Cấy ghép răng Implant được thực hiện cho các trường hợp mất một răng, mất nhiều răng, mất toàn hàm răng hoặc tất cả các trường hợp có nhu cầu trồng răng giả thỏa mãn các điều kiện cấy ghép răng.

Lưu ý khi cấy ghép Implant

»» Các điều kiện để cấy ghép răng Implant

− Trẻ em trên 16 tuổi

Tại độ tuổi này xương hàm đã phát triển ổn định có thể tiến hành cấy ghép Implant. Dưới độ tuổi này, xương hàm chưa hoàn thiện, nếu cố tình thực hiện cấy ghép có thể dẫn tới các sai lệch về sau.

− Không có bệnh lý răng miệng

Người có các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu…sẽ không được cấy ghép Implant nếu không điều trị bệnh triệt để. Chỉ khi không có bệnh lý răng miệng, bác sĩ mới tiến hành cấy ghép nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và giúp ca điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

− Xương hàm chắc khỏe, đủ cứng chắc

Việc cấy ghép Implant chỉ thực hiện được khi xương hàm chắc khỏe, đủ cứng chắc, đủ dày để có thể nâng đỡ trụ Implant. Nếu xảy ra hiện tượng tiêu lõm xương răng, bác sĩ sẽ phải tiến hành ghép xương trước khi trồng răng.

− Không mang thai, không mắc các bệnh nghiêm trọng

Phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh nghiêm trọng không nên tiến hành ghép Implant. Việc cấy ghép Implant nên thực hiện khi cơ thể hoàn toàn bình thường, đủ sức khỏe.

»» Lưu ý số lượng Implant cấy ghép

Số lượng Implant cấy ghép không nhất thiết bằng số lượng răng đã mất. Đây là một trong những lưu ý khi cấy ghép răng Implant quan trọng nhất. Sở dĩ như vậy vì có thể đặt Implant ít hơn số răng đã mất phụ thuộc vào vị trí và chất lượng xương khi gắn Implant, khoảng mất răng rộng hay hẹp và răng đối kháng như thế nào.

Một số trường hợp, chẳng hạn như mất răng toàn hàm, bác sĩ có thể kết hợp làm cầu răng và cắm răng Implant để tiết kiệm chi phí tối đa vẫn đem lại hiệu quả tốt.



Số lượng Implant cũng là lưu ý quan trọng khi cấy ghép

»» Lưu ý trong việc chọn địa chỉ nha khoa

Địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi sẽ biết cách giảm thiểu đau đớn, giảm chi phí, thực hiện trồng răng đúng kỹ thuật, đảm bảo hiệu quả cấy ghép răng cao nhất. Đồng thời nha khoa tốt sẽ có trụ Implant đạt chất lượng, máy móc hiện đại và công nghệ trồng răng tiên tiến góp phần quan trọng vào sự thành công của các ca cấy ghép răng.

Đây là lưu ý khi cấy ghép Implant quan trọng nhất chi phối rất lớn đến sự thành công của ca cấy ghép Implant bởi kỹ thuật trồng răng Implant rất khó, đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao, thiết bị phải hiện đại thì mới có thể thực hiện. Do đó bạn cần sáng suốt trong việc chọn lựa địa chỉ nha khoa.

»» Không hút thuốc

2. Lưu ý khi cấy ghép Implant trong quá trình điều trị

→ Không được tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau

Để tiến hành trồng răng Implant, bác sĩ sẽ tiến hành cắm trụ Implant trước, trực tiếp vào mô xương hàm. Sau đó bạn phải trải qua quá trình lành thương, thông thường có thể khoảng từ 3 – 6 tháng (tùy cơ địa của từng người). Trong thời gian này, việc chăm sóc răng Implant phải vô cùng cẩn trọng, phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các chỉ dẫn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, vì tác động trực tiếp vào xương hàm nên thi thoảng bạn sẽ cảm thấy đau nhức, lúc này bác sĩ sẽ có những toa thuốc giảm đau được kê theo quy định để giúp bệnh nhân giảm thiểu cơn đau nhức thoáng qua này nhưng bạn không được tự ý sử dụng thuốc giảm đau, nhất là các loại thuốc giảm đau có thành phần Aspirin. Vì Aspirin có thể gây chảy máu sau phẫu thuật dẫn đến các trụ Implant bị đào thải.

→ Không nên vận động trong vòng 24-48h sau khi phẫu thuật

Trong khoảng 24-48h sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động để có kết quả tốt nhất, tránh các tác động có nguy cơ làm chấn thương đến vùng cấy răng, khiến cho Implant bị lung lay ra khỏi vùng cấy ghép.

→ Tuyệt đối tránh các tác động cơ miệng

Các động tác cơ miệng như khạc nhổ, dùng ống hút, súc miệng mạnh, đẩy lưỡi có thể khiến cho vùng cấy ghép bị ảnh hưởng vì trụ Implant mới đặt vào trong xương vẫn còn lỏng lẻo, chưa ổn định, chưa thể tích hợp ngay với xương. Đặc biệt, khi đánh răng bạn nên tránh vùng vừa cấy ghép để đảm bảo an toàn.

→ Không được để thức ăn rơi vào vị trí mới cấy trụ Implant

Khi ăn uống bạn cần phải thận trọng, tránh để thức ăn rơi vào vị trí mới cấy trụ Implant. Lưu ý khi cấy ghép Implant trong ăn uống có vai trò quyết định đến sự thành công của ca cấy ghép.

→ Tuyệt đối không dùng ngoại lực tác động vào trụ Implant

Implant mới được cấy vào trong xương rất dễ bị lệch ra khỏi vùng cấy ghép, vì thế tuyệt đối không dùng ngoại lực tác động vào trụ Implant như tăm, ngón tay,…

Tuyệt đối không dùng ngoại lực tác động vào trụ Implant

→ Chú ý chăm sóc và vệ sinh trụ Implant

Nên đặc biệt chú ý chăm sóc và vệ sinh trụ Implant để trụ răng Implant có thể ổn định và tích hợp với xương tốt nhất. hãy cẩn thận và kiên trì trong việc vệ sinh răng miệng, tránh việc thực hiện qua loa không đảm bảo, thực hiện vệ sinh đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chỉ khi trụ Implant đã ổn định thì bạn có thể chải răng và súc miệng bình thường.

→ Tái khám đúng hẹn

Bác sĩ sẽ đặt lịch tái khám vì thế bạn phải đến khám đúng hẹn tránh vì bận bịu mà bỏ qua việc tái khám. Nếu có những điều bất thường trong quá trình cấy ghép Implant, bạn phải liên hệ ngay với bác sĩ để kịp thời điều trị.

3. Lưu ý khi cấy ghép Implant sau điều trị

Sau khi cấy ghép răng Implant bạn cũng cần lưu ý các điều sau:

♦ Cách giảm cơn đau nhức âm ỉ

Sau khi cắm ghép Implant, hàm răng bạn có thể đau nhẹ âm ỉ 1 – 2 ngày, nên uống thuốc theo toa chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể chườm đá bên ngoài môi, má tương ứng với vùng cắm ghép Implant. Ngày thứ hai trở đi, nếu có sưng nhẹ thì có thể đắp nước ấm. Cách giảm đau nhức cũng là lưu ý khi cấy ghép Implant quan trọng mà bạn nên biết, chớ nên giảm đau tùy tiện để tránh các biến chứng nguy hiểm.

♦ Cố gắng không làm phiền khu vực vừa phẫu thuật bằng lưỡi và ngón tay, không đẩy lưỡi

Chăm sóc răng miệng đúng cách bằng việc chải răng kỹ lưỡng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày, nên đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm để không làm tổn thương vết mổ.

♦ Không hút thuốc 2 – 4 tuần sau khi cắm ghép Implant.

♦ Không súc miệng mạnh và không sử dụng bất kỳ dung dịch hóa chất nào để súc miệng khi mới cắm ghép Implant.

♦ Có chế độ ăn uống khoa học, tránh nhai thức ăn cứng quá, ăn đồ ăn phải cắn, không để xương cá, thịt,…đâm vào vùng mới cắm ghép.

♦ Tái khám định kì 6 tháng/lần để kiểm tra Implant và chỉnh khớp cắn, vệ sinh răng và điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể cấy ghép Implant thành công, hạn chế tối đa đau nhức, giảm thiểu những vấn đề phát sinh khi chọn địa chỉ cấy ghép Implant uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, am tường về kỹ thuật cấy ghép Implant như Nha khoa Kim.

Cấy ghép Implant tại Nha khoa Kim, bạn sẽ được thăm khám bằng máy X-Quang chuyên dụng, phần mềm phân tích răng hàm mặt Vceph và phần mềm giả định vị trí cấy ghép Simplant cho phép bác sĩ nắm bắt nhanh tình trạng răng miệng và lập phác đồ điều trị chuẩn xác.

Thao tác ghép Implant nhẹ nhàng của bác sĩ cùng sự hỗ trợ đắc lực của máy móc hiện đại, trụ Implant đảm bảo chất lượng, được nhập khẩu chính hãng từ Đức, Mỹ…cho bạn hàm răng như ý, chắc khỏe bền lâu.

Trên đây là những lưu ý khi cấy ghép Implant mà bạn cần biết. Nếu có câu hỏi khác liên quan, vui lòng gọi số 1900 6899 để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.