Cách sử dụng nước súc miệng an toàn và hiệu quả

Nhiều người biết đến nước súc miềng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nước súc miệng đúng



Nhiều người biết đến nước súc miềng với quan niệm là để dùng trong trường hợp khi lười biếng đánh răng hay chỉ cần dùng nước súc miệng là đủ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Hãy cùng xem các thông tin sau để biết cách sử dụng nước súc miệng an toàn và hiệu quả nhé.


Trước hết, bạn cần biết nước súc miệng là gì?

Nước súc miệng thực chất là một chất lỏng có hương vị và được sử dụng để “rửa lại ” miệng sau khi đánh răng. Tác dụng của nó khi sử dụng hàng ngày là giúp bạn có hơi thở tươi mát. Hầu hết các loại nước súc miệng đều chứa hương liệu, có vị ngọt, có thuốc sát trùng, chất tẩy rửa và thậm chí cả chất dinh dưỡng như canxi và florua.
Có những loại nước súc miệng nào trên thị trường?

Trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn mua theo chức năng chính của chúng:
1. Nước súc miệng ngừa vi khuẩn

Loại này giúp chống lại các căn bệnh có liên quan đến nướu như viêm lợi, loại trừ các mảng bám và cho hơi thở thơm tho. Thêm vào đó, có thể loại trừ 75% vi khuẩn trong khoang miệng. Và nó có nồng độ cồn khá cao.


2. Nước súc miệng cho hơi thở thơm tho

Loại nước súc miệng này có độ cồn thấp, không gây bỏng rát cho vùng lưỡi. Tuy nhiên,việc tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hại cho răng lại kém hơn so với loại nước súc miệng chống lại vi khuẩn.


3. Nước súc miệng làm trắng

Bên cạnh cho hơi thở thơm tho tức thì, nhiều loại nước súc miệng còn có chức năng làm trắng, thể hiện ở dòng chữ “Whitening”. Với những bạn có hàm răng ngả màu, việc sử dụng nước súc miệng này sẽ giúp cải thiện sắc tố cho răng.


4. Nước súc miệng cho trẻ em

Loại nước súc miệng trẻ em không chứa cồn, an toàn cả khi trẻ lỡ … cho luôn vào bụng. Các chai dạng này có hình ảnh hoạt hình gần gũi với các bé, hương thơm ngọt ngào, giúp các bé giữ vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng.


Cách sử dụng nước súc miệng

– Chọn loại nước súc miệng phù hợp với nhu cầu của bản thân. Và nên chọn những loại nước súc miệng có nồng độ cồn thấp, tốt nhất là dung dịch trong suốt, không có màu.

Nên chọn loại nước súc miệng phù hợp

– Mỗi lần súc miệng tối đa khoảng 30 giây và chỉ nên dùng nước súc miệng một lần/ngày. Không sử dụng thay thế cho việc đánh răng.

Khi sử dụng nước súc miệng vẫn nên đánh răng hàng ngày

– Đặc biệt nếu bạn đang mang thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú thì không nên dùng nước súc miệng.

Nên lưu ý không nên sử dụng nước súc miệng cho phụ nữ mang thai

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nước súc miệng chỉ là cách sử dụng để giúp bạn có hơi thở thơm tho và làm sạch răng sau khi đánh răng. Hy vọng, những với những thông tin này sẽ giúp cho bạn biết được cách sử dụng nước súc miệng đúng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.