Răng hàm bị lung lay phải làm sao khắc phục?


"Chào bác sĩ, em có thắc mắc muốn hỏi đó là răng hàm bị lung lay có thể khắc phục được không ạ? Gần đây trong lúc ăn uống em phát hiện thấy chiếc răng hàm bị lung lay nên vô cùng lo lắng không biết làm sao để khắc phục. Rất mong nhận được tư vấn từ phía bác sĩ. (Kim Liên-Vũng Tàu)."


***Có thể bạn quan tâm
>>Mọc răng khôn ăn gì giảm đau: http://nhorangkhon.net/moc-rang-khon-nen-an-gi-de-giam-dau/
>>Nhổ răng có ảnh hưởng gì: http://nhorangkhon.net/nho-rang-co-anh-huong-gi-khong/


Trả lời :

Chào bạn Kim Liên!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng lung lay có chữa được không?”, nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Tình trạng răng bị lung lay như của bạn có thể có nguyên do xuất phát từ răng sâu. Thông thường ban đầu răng sâu không có biểu hiện nhiều, đến khi răng bị sâu nặng hơn có thể gây đau nhức và trên mặt nhai có thể xuất hiện lỗ sâu. Răng sâu nếu không được điều trị có thể khiến tủy bị viêm nhiễm nặng, dẫn tới tình trạng đau nhức lên tận óc như bạn đang gặp phải. Tủy bị viêm cần được điều trị nội nha lấy tủy nếu không sẽ khiến răng bị lung lay, áp xe ổ xương răng, thậm chí phải nhổ bỏ.
Răng lung lay có chữa được không?

Răng hàm bị lung lay
răng hàm bị lung lay phải làm sao?

Răng bị lung lay trong các trường hợp viêm chân răng, nha chu cũng có thể phục hồi cứng chắc được nếu như các bệnh lý được điều trị triệt để. Khi đó các mảng bám vi khuẩn được loại bỏ thì nướu sẽ ôm khít lại chân răng làm cho răng trở nên vững hơn nhưng tất nhiên không được như răng khỏe mạnh ban đầu.

Trường hợp răng bị lung lay như của bạn có thể thấy rõ tình trạng đã khá nghiêm trọng và khó có khả năng phục hồi. Tất nhiên, để có được nhận định chính xác nhất thì việc thăm khám của nha sỹ là không thể bỏ qua. Trong trường hợp răng bị lung lay không thể bảo tồn thì nha sỹ sẽ chỉ định nhổ răng cho bạn. Đây là biện pháp cuối cùng để tránh áp xe răng, làm tổn thương đến các răng kế cận. Sau khi nhổ răng thì tốt nhất bạn nên cấy ghép implant để đảm bảo thẩm mỹ cũng như ăn nhai. Phương pháp này sẽ sử dụng một trụ implant cắm trực tiếp vào xương hàm nhằm thay thế cho xương thật bị mất. Implant không chỉ giúp duy trì ăn nhai bình thường mà còn duy trì mật độ xương, tránh tình trạng tiêu xương răng dẫn đến hô móm.

Tại Nha Khoa KIM, đội ngũ bác sỹ đều có chuyên môn sâu về làm implant, được đào tạo bài bản tại Pháp và Hoa Kỳ, do đó sẽ mang lại cho bạn kết quả phục hình tốt nhất.

Bạn Kim Liên thân mến, nếu như sau bài viết trên vẫn chưa thỏa hết được thắc mắc bạn có thể liên lạc trực tiếp đến Nha Khoa KIM để được tư vấn một cách chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.