Nhổ sâu răng hàm trên có nguy hiểm hay không?

Sau khi nhổ sâu răng hàm trên, việc ăn nhai chắc chắn bị ảnh hưởng rất nhiều, vì răng hàm là răng nhai chính và hàm trên lại đảm nhận vai trò nhai mạnh hơn hàm dưới. Khi ăn, thức ăn rất dễ bám vào lỗ trống đã nhổ răng, trong tuần đầu sau nhổ sẽ gây đau và khó chịu ít nhiều cho người bệnh.

Trị sâu răng có đau không?
Chữa sâu răng ở đâu tốt nhất?

Nếu không nhổ sâu răng hàm trên sớm, có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như: răng bị viêm nhiễm trùng, tủy răng bị chết, việc ăn nhai trở nên rất khó khăn, khi ăn dễ bị đau nhức, khó chịu kéo dài, đôi khi chảy máu răng và bị sốt cao,… Nhổ sâu răng hàm trên so với hàm dưới nguy hiểm và khó khăn hơn. Vì răng hàm trên có 3 chân liên kết với nhiều dây thần kinh liên quan, đòi hỏi khi nhổ các bác sĩ sẽ phải thao tác và cẩn thận hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi vết nhổ đã lành hẳn và người bệnh trồng lại răng mới thì mọi việc ăn nhai cũng như hoạt động cung hàm sẽ trở lại bình thường. Những ảnh hưởng chỉ diễn ra một thời gian ngắn sau khi nhổ và trước khi trồng lại răng. Nhưng nếu không nhổ thì có thể gây ảnh hưởng lâu dài và còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
Cách nhổ răng sâu hàm trên an toàn, không gây nguy hiểm

Nếu trước kia, việc nhổ răng được thực hiện bằng cách dùng các dụng cụ nha khoa để lấy trực tiếp chiếc răng ra khỏi cung hàm dễ gây nguy hiểm và xảy ra nhiều biến chứng trong lúc nhổ răng. Hiện nay, nhổ răng đã thực hiện bằng máy móc hiện đại, không gây nguy hiểm cũng như biến chứng trong và sau khi nhổ.

Nhổ sâu răng hàm trên tại Nha khoa KIM với thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tại Nha khoa KIM, nhổ sâu răng hàm trên bằng máy siêu âm Piezotome đang được sử dụng rất an toàn, không gây đau nhức khi nhổ cũng như để lại biến chứng nguy hiểm gì. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, từng thực hiện hàng ngàn ca nhổ răng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

Bảo tồn răng thật luôn là điều mà các bác sĩ tuân thủ và thực hiện khi bệnh nhân gặp các vấn đề về răng nướu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc nhổ sâu răng hàm trên sẽ thực hiện khi: răng bị sâu quá mức nghiêm trọng, tủy không thể hồi phục hay điều trị được nữa, răng bị vỡ thành từng mảng không thể hàn trám,…


Đến Nha khoa KIM, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra kỹ, sau đó tiến hành chụp X-quang để xác định tình trạng cụ thể của chiếc răng hàm trên đang bị sâu. Trường hợp có thể điều trị và hồi phục, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể và thực hiện để bảo tồn lại răng thật cho người bệnh. Nếu cần nhổ, bệnh nhân sẽ được thực hiện quá trình nhổ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nhổ răng sâu hàm trên có nguy hiểm gì không còn phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa người bệnh lựa chọn. Nên chọn cơ sở nha khoa có uy tín để việc điều trị cũng như nhổ răng được thực hiện an toàn, nhanh chóng, không để lại biến chứng gì trong và sau khi nhổ, chữa trị răng sâu. Hãy gọi đến hotline 19006899 khi có bất kì thắc mắc hay vấn đề gì cần giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.