Người bị bệnh đau răng nên kiêng ăn gì?

Đau răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau: bệnh về nướu, nha chu, đau do răng khôn mọc kẹt hoặc phổ biến nhất là do sâu răng, viêm tủy răng. Hiện tại, chúng tôi cũng chưa thể xác định được tình trạng đau răng mà bạn gặp phải cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, trong khi ăn uống, bạn nên cố gắng tuân thủ một số kiêng kỵ sau đây:


>>Trị sâu răng có đau không
>>Trị sâu răng ở đâu tốt nhất

– Tránh những thức ăn cứng, dai, dẻo có thể tác động lên răng đang đau.



– Hạn chế những thức ăn cay, nóng, đồ uống có gas…sẽ làm cho nướu bị kích thích. Các thực phẩm có tính nóng như thịt gà, xôi, đồ nếp…cũng nên tránh trong giai đoạn này bởi chúng có thể làm tăng sưng, phù nề.

– Đường có liên quan chặt chẽ tới việc gây sâu răng, nhưng đường lại là thức ăn cần thiết cho cơ thể, cho nên chỉ dùng một lượng thích hợp, không nên ăn nhiều, đặc biệt không ăn trước khi đi ngủ. Sau khi ăn xong phải súc miệng hoặc chải răng thật sạch.

Sử dụng các thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như cháo, súp, nước hoa quả…Nên tăng cường các thức ăn chứa các chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc. Đặc biệt là rau cần, quả đậu non, cà rốt, bưởi, chanh, dứa, lạc, hạnh đào…Bạn có thể xay nhuyễn các thức ăn này vào cháo, súp để tăng cường thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong thời gian đau răng, ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng thật tốt với việc chải răng đúng cách ngày 2 lần, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Nước muối sinh lý cũng có tác dụng giảm ê nhức tạm thời và hạn chế viêm nhiễm có thể xảy ra.


Tốt nhất  nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám càng sớm càng tốt. Khi xác định được tình trạng răng miệng thì phác đồ điều trị sẽ chính xác hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.