Khi nào nên hàn răng?

Khuyết điểm nơi khuôn mặt nói chung hay hàm răng nói chung sẽ khiến chúng dễ đánh mất sự tự tin khi giao tiếp hằng với mọi người. Một trong các phương pháp thẩm mỹ nha khoa chủ yếu đó là hàn răng, hay còn gọi là trám răng. Hàn răng chính là một phương cách giúp bạn lấy sự tự tin và vẻ đẹp tự nhiên cho hàm răng mà lại cực kỳ an toàn và tiết kiệm. Vậy khi nào nên hàn răng?

Khi nào hàn răng ?

Hàn răng chính là biện pháp dùng các chất liệu nhân tạo để khôi phục lại hình dáng cũng như chức năng của răng. Đối với các trường hợp răng bị sâu hay mòn răng thì đây là một trong những giải pháp hàng đầu giúp duy trì hàm răng thật với yếu tố thẩm mỹ cao.

Có 4 trường hợp sau đây cho bạn biết “ khi nào nên hàn răng” để đảm bảo chức năng nhai cũng như yếu tố thẩm mỹ:

1. Sâu răng

Sâu răng là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh nha khoa, là hiện tượng mất tổ chức cứng của răng do acid hình thành dưới tác động của vi khuẩn và carbonhydrate, sự mất mô răng này làm cho cơ thể không thể tự hồi phục vùng khuyết trên thân răng, khi lỗ sâu ở giai đoạn nhỏ gây những phiền phức về việc lưu giữ thức ăn gây mùi hôi, đôi khi có cảm giác buốt khi ăn nhai, tiếp tục tiến triển lỗ sâu sẽ gây thủng vào tủy răng và mang vi khuẩn từ môi trường miệng tấn công gây nhiễm trung tủy răng hay còn gọi là viêm tủy răng cấp, gây ra những cơn đau liên tục và làm mất sự sống của răng.
Sâu răng ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và học tập của người bệnh. Khi sâu răng ta phải hàn răng vì dùng vật liệu hàn để bịt kín lỗ sâu răng, ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hoá chất tấn công, huỷ hoại tuỷ răng.

2. Hàn răng khi bị chấn thương răng

Đối với các tình huống tai nạn khiến cho răng gẫy hoặc vỡ thì hàn răng được sử dụng để tái tạo lại hình dáng ban đầu, đồng thời đảm bảo tốt chức năng nhai của răng.

3. Khi mòn răng

Khi chăm sóc răng miệng không đúng cách như đánh răng quá mạnh, dùng bàn chải lông cứng, khiến cho lớp men răng ở bề mặt cổ răng bị hao mòn đáng kể, lộ lớp ngà răng, khiến người bệnh rất nhạy cảm khi ăn uống đồ nóng hoặc lạnh. Khi đó, người ta có thể hàn bịt vết mòn, bảo vệ lớp ngà răng, làm giảm cảm giác ê buốt cho người bệnh.

Trám răng còn đem lại yếu tố thẩm mỹ

4. Do nhu cầu thẩm mỹ

Khi răng cửa có màu vàng gây mất thẩm mỹ thì chất hàn răng có màu trắng để bao bọc bề mặt răng, làm cho răng trở nên trắng hơn.
những điều cần biết khi trám răng

Mọi thắc mắc về hàn trám răng cũng như mọi nhu cầu về thẩm mỹ nha khoa, xin đừng ngần ngại, hãy liên lạc ngay với chúng thôi với số hotline 19006899 để được các nha sĩ tư vấn trực tiếp. Nha Khoa Kim rất hân hạnh được phục vụ quý khách chu đáo.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.