ƯU và NHƯỢC điểm của răng sứ titan


Răng sứ titan có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. Đây là dòng răng sứ được xem là phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng do những ưu điểm của nó so với dòng răng sứ khác. Tuy nhiên, nó vẫn có những nhược điểm khiến bạn phải đắn đó trước khi lựa chọn dòng răng sứ này. Hãy cùng tìm hiểu nhược điểm đó là gì nhé!

>>Bài viết liên quan

răng sứ titan
răng sứ titan - răng sứ thẩm mỹ được tin dùng



Titanium là một loại chất liệu để làm nên răng sứ titan thẩm mỹ. Khung sườn của răng sứ titan được làm bằng hợp kim chứa từ 4% tới 6% là titanium và được phủ một lớp mỏng men sứ caramco3 trên bề mặt răng. Răng sứ tian có nhiều ưu điểm và được chỉ định dùng cho tất cả các trường hợp cầu răng, mão răng…nên được sử dụng rất nhiều.

1. Những trường hợp phục hình bằng răng sứ titan

Răng sứ Titan là lựa chọn hoàn hảo cho phục hình răng xấu, hư, hỏng… không những mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tiết kiệm tối đa chi phí so với răng sứ bằng chất liệu quý như E.max, cercon…

♦ Các trường hợp răng bị gãy, sứt…

♦ Làm đẹp răng sau khi điều trị các bệnh lý răng miệng.

♦ Răng bị nhuộm màu và không thể tẩy trắng bằng các phương pháp tẩy trắng răng.

♦ Tất cả các trường hợp răng xấu không như ý muốn.

>>Có thể bạn quan tâm: Thời gian chụp răng sứ mất bao lâu hoàn thành: http://lamrangsu.com.vn/thoi-gian-chup-rang-su-mat-bao-lau/


2. Ưu và nhược điểm của răng sứ titan


♦ Titan – kim loại “lành tính” với cơ thể con người.

Răng sứ Titancao cấp cấu tạo gồm 2 phần. Phần lõi bên trong tức là phần khung sườn được làm bằng hợp kim có chứa 4 tới 6% titanium đã được kiểm định và phần ngoài được bọc bởi nhiều lớp sứ đủ tiêu chuẩn nha khoa,răng sứ titan không hề bị oxy hóa trong miệng( đối với dịch nước bọt và axit trong thức ăn…). được ADA kiểm định là thân thiện với cơ thể con người

♦ Chắc khỏe, ăn nhai như răng thật.

Răng sứ Titan cao cấp không những “lành tính” với cơ thể con người mà theo chứng minh, phần khung sườn được làm từ hợp chất vững chắc. Có độ chịu lực lớn tương đương với răng thật và hoàn toàn không hề dị ứng với các loại thức

♦ Tiết kiệm chi phí tối đa

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật như các dòng sứ không kim loại ( E.max, Cercon…). nhưng sứ kim loại Titan lại có giá thành rất rẻ, tiết kiệm được chi phí tối đa cho người dùng.

♦ Thẩm mỹ tốt

Với sứ kim loại Titan bạn có được hàm răng trắng, đẹp, giá thành hợp lý và điều đặc biệt là sứ Titan có thể tạo hiệu ứng ánh sáng như răng thật. Có độ bền và thẩm mỹ tốt hơn hẳn các loại sứ kim loại bình thường.

Tuy nhiên nó có nhược điểm sau: thân răng hơi đục không trong tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra. Về lâu dài, răng sứ Titan sẽ bị xỉn, gây đen viền nướu và cần được thực hiện lại mới tiếp tục duy trì được và không thể trắng bằng răng toàn sứ.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất ưu cũng như nhược điểm của dòng răng sứ titan, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.