Nhổ răng xong máu vẫn chảy


Răng bị sâu gây đau nhức là trường hợp ta buộc phải nhổ bỏ nếu không muốn những chiếc răng bên cạnh ảnh hưởng. Tuy nhiên có một số trường hợp dù nhổ răng tại phòng khám nhưng vẫn gặp tình trạng nhổ răng xong máu vẫn chảy, vậy có cách gì khắc phục trường hợp này?


Tại sao sau khi nhổ răng lại bị chảy máu?

Ngay ở gần chiếc răng bị nhổ, mạch máu ở các niêm mạc bị tổn thương khi răng được nhổ ra khỏi “ổ” của chúng gây ra tình trạng chảy máu không ngừng. Máu cũng có thể chảy từ màng xương hoặc đôi khi mạch máu lớn hơn bị đứt cũng có thể gây chảy máu sau khi nhổ răng.

Trường hợp phía dưới răng bị nhổ là một tổ chức nền đang bị viêm. Khi răng bị nhổ đi, các mạch máu bị giãn ra do thành mạch bị biến đổi gây ra chảy máu chân răng ồ ạt, cần phải cầm máu ngay. Đôi khi máu chảy kéo dài còn do bạn vận động mạnh vùng miệng hoặc bệnh nhân đang bị u máu xương hàm.

Ngoài ra, những người mắc các bệnh liên quan đến bệnh máu như: giảm tiểu cầu, Hemophilia,… dễ bị chảy máu lâu, khó dứt. Bệnh nhân thiếu vitamin C, nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, đang phải uống thuốc chống đông máu cũng bị chảy máu kéo dài sau nhổ răng, khi đó cần thực hiện các cách cầm máu sau khi nhổ răng ngay, nếu không sẽ có hậu quả khôn lường.

***Tìm hiểu thêm
>> Rang moc lech co nen nho

CÁCH CẦM MÁU SAU KHI NHỔ RĂNG NHƯ THẾ NÀO?

Muốn cầm máu sau khi nhổ răng hiệu quả cần xác định được nguyên nhân gây chảy máu và chảy máu kéo dài. Nếu là chảy máu do nhổ răng bình thường thì chỉ cần cắn bông gạc ít phút máu sẽ tự đông. Trường hợp chảy máu lâu hơn cần được khám kỹ, có thể chụp phim X-quang để hỗ trợ chẩn đoán dựa vào từng nguyên nhân mà có cách xử trí thích hợp.

+ Nếu nguyên nhân do Adrenaline trong thuốc tê hoặc bia rượu thì chỉ cần cắn gạc trong 1 giờ, kiêng bia rượu.

+ Nếu do rách phần mềm hay vỡ xương ổ răng thì rửa sạch, khâu phục hồi và cắn gạc chờ đông máu trong khoảng 1 – 1,5 giờ. Nếu sau đó vẫn còn bị chảy máu thì bạn có thể thay một cuộn gòn sạch khác.

+ Nếu do sót tổ viêm thì cần nạo lại huyệt ổ răng, rửa sạch cắn gạc tẩm oxy già để sát trùng.

+ Nếu do đứt mạch máu thì tiến hành tiểu phẫu buộc thắt mạch máu sau đo khâu ép lại.


Sau khi nhổ răng có thể một bên má của bạn sẽ bị sưng lớn, gây đau nhức. Ngày , để giảm sưng bạn nên chườm túi lạnh ở ngoài môi, má vùng tương ứng với vị trí nhổ răng. Khoảng 15 phút thì chườm lạnh một lần, và túi lạnh này nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Những ngày sau, bạn nên đắp khăn ấm để làm tan máu tụ và giảm sưng.

Như vậy bạn đã biết cách khắc phục tình trạng nhổ răng xong máu vẫn chảy rồi phải không nào, cách an toàn và cũng là tốt nhất đó là bạn hãy lựa chọn nha khoa uy tín để thực hiện nhổ răng cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.