Bà bầu có nên hàn răng khi mang thai không ?

Trong quá trình mang thai các mẹ dễ gặp phải những bệnh lý về răng miệng. Điều này khiến nhiều người lo lắng khi mà răng bị sâu và sứt mẻ có nên hàn răng khi mang thai hay không?


1. Có nên hàn răng khi mang thai


Thắc mắc có nên hàn răng khi mang thai là điều dễ hiểu bởi đây là tâm lý chung của nhiều phụ nữ mang thai vì lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Sự cẩn thận này là cần thiết, bất cứ tác động nào ảnh hưởng đến cơ thể của mẹ cũng đều có nguy cơ ảnh hưởng đến em bé trong bụng, bao gồm cả việc điều trị các vấn đề về răng miệng.

Có nên hàn răng khi mang thai không ?
Có nên hàn răng khi mang thai không ?
Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì điều này bởi theo chuyên gia hàn trám răng có thể thực hiện mà không ảnh hưởng đến thai nhi tùy thuộc vào thời điểm khi mà cả mẹ và con đều cảm thấy thoải mái để điều trị.

2. Nên hàn răng vào thời điểm nào?

Thời điểm thích hợp nhất để hàn răng là vào khoảng thời gian thai nhi đã được 14 - 27 tuần. Lúc này là thời kỳ mà em bé đã tương đối ổn định, phát triển bình thường, các mẹ cũng gần như đã hết các triệu chứng ốm nghén, cơ thể thoải mái nhất do kích cỡ của em bé chưa lớn. Khi này hàn trám răng để ngăn chặn các bệnh lý sâu răng phát triển là tốt nhất, bởi các bệnh lý như sâu răng nếu để lâu sẽ rất dễ ảnh hưởng gây hư hại cho răng.

Đối với những trường hợp 3 tháng đầu thời kỳ mang thai bạn nên hạn chế các tác động đến răng để tránh ảnh hưởng cho thai nhi. Bên cạnh thai nhi chưa ổn định thì tâm lý của mẹ đang bị xáo trộn, lại bị ốm nghén nên sẽ việc hàn răng sẽ không được thuận lợi. Còn khi bầu đã quá lớn thì việc bà bầu phải nằm lâu trên ghế để hàn răng sé khó chịu, cộng với sự lo lắng sẽ gây ra tình trạng hoa mắt chóng mặt dẫn đến ngất xỉu. Chưa kể đến việc ở ba tháng cuối thai kỳ thường có những nguy cơ tai biến thai sản nên tránh tất cả những tác động đến thai phụ dù nhỏ nhất. Vì thế, để rõ hơn về có nên hàn răng khi mang thai bạn nên đến nha khoa để bác sỹ khám trực tiếp và tư vấn.

Xem thêm: trám răng lấy tủy

3. Hàn răng có ảnh hưởng gì hay không? hàn răng được bao lâu?

Thực chất hàn răng chỉ bổ sung lại phần mô răng đã thiếu hụt do đó không xâm lấn đến răng nên bạn sẽ không cảm thấy đau đớn, ê buốt hay chảy máu vì thế nên nó không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Nhưng khi thực hiện quy trình hàn răng sâu phải trải qua nạo mô răng sâu, hoặc khi răng bị vỡ mẻ phải tạo hình lại mặt tiếp xúc của mô răng với vật liệu trám nên vẫn có thể sẽ gây ê nhức, và có thể phải dùng đến thuốc gây tê. Lúc này, các bác sỹ sẽ lưu ý chỉ định loại thuốc tê phù hợp nhất cho bà bầu. hàn răng ở đâu tốt?

Tại nha khoa Paris để đảm bảo an toàn nhất khi hàn răng cho bà bầu, các bác sỹ sẽ ứng dụng công nghệ Trám răng Laser Tech hiện đại chuyển giao độc quyền từ nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ để tạo ra một ca hàn trám răng tốt nhất. Các mẹ sẽ được hàn răng nhanh chóng, nhẹ nhàng, ít ê nhức nhất và chỉ sử dụng loại thuốc gây tê an toàn nhất. Miếng trám sẽ có độ thẩm mỹ cao, hài hòa với màu răng thật, tạo hình lại hình thể răng hoàn hảo, thẩm mỹ. Bên cạnh đó miếng trám cũng có độ bền cao hơn.


Để biết thêm thông tin liên quan về Có nên hàn răng khi mang thai hay không xin liên hệ về nha khoa KIM theo số 19006899 các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng giúp bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.