Những biến chứng thường gặp khi nhổ răng khôn



Đến tuổi trưởng thành (trên 17 tuổi) chúng ta sẽ có 4 chiếc răng khôn mọc ở mỗi góc hàm. Khi răng khôn mọc lên thường sẽ gặp tình trạng đau nhức, ê buốt tận óc, gây khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Việc nhổ bỏ là cần thiết nhưng cần hết sức cẩn thận vì rất dễ mắc phải các biến chứng ngoài ý muốn.


biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng khôn
biến chứng có thể xảy ra khi nhổ răng khôn



Răng khôn nằm gần các dây thần kinh

Nhổ răng là thủ thuật đơn giản và nhanh chóng nhưng đối với răng khôn thì lại không hoàn toàn như vậy. Răng nằm ở vị trí trong cùng cung hàm, lại có nhiều dây thần kinh nên nếu việc nhổ răng thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân trong thời gian hậu phẫu. Những biến chứng của nhổ răng khôn thường gặp như sau:
Chảy máu kéo dài:

Sau khi nhổ răng, tại vị trí này sẽ bị chảy máu và bác sĩ sẽ cho bệnh nhân cắn gòn cầm máu liên tục trong những giờ sau đó, tình trạng này sẽ hết sau khi nhổ răng một vài giờ. Tuy nhiên nếu tình trạng chảy máu kéo dài nghiêm trọng có thể là do bác sĩ đã bỏ qua một số bệnh lý của bệnh nhân ở giai đoạn chẩn đoán. Tình trạng này sẽ khiến bệnh nhân mệt mỏi, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Việc bạn cần làm lúc này là hãy liên hệ ngay với bác sĩ hay đến trung tâm để được các bác sĩ kiểm tra lại.

>>Bài viết hữu ích: Nho rang khenh co nguy hiem khong
Tổn thương dây thần kinh

Răng khôn là nơi tập trung khá nhiều dây thần kinh, nếu chẳng may bác sĩ nhổ răng không khéo gây ảnh hưởng đến dây thần kinh thì bệnh nhân sẽ có thể nhận thấy tình trạng ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng. Lúc này, bệnh nhân cảm thấy khó khăn trong vấn đề ăn uống, phải chịu đựng những cơn đau…

Thông thường tình trạng này chỉ mang tính chất tạm thời, kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng. Tuy nhiên, nó có thể là vĩnh viễn nếu các dây thần kinh đã bị tổn thương nghiêm trọng.
Nhễm trùng


Nhiễm trùng sau khi nhổ răng gây đau đớn cho bệnh nhân

Tình trạng này nhiễm trùng sau khi nhổ răng thường do những nguyên nhân sau: giai đoạn vệ sinh dụng cụ nhổ răng không triệt để, bác sĩ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân chưa sạch và thao tác chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng của chính bệnh nhân thực hiện chưa đúng.

Biểu hiện của nhiễm trùng là sưng lớn và đau nhức trong nhiều ngày. Bạn có thể kiểm soát tình trạng này bằng các biện pháp đơn giản như súc miệng bằng nước muối ấm, sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Khô ổ cắm răng

Nho rang khon so 8 o dau tot nhất hiện nay?

Nha khoa KIM là một địa chỉ uy tín giúp bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất từ những ca tiểu phẫu nhổ răng đơn giản đến các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ phức tạp khác. Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại đầy đủ, đặc biệt được trang bị máy nhổ răng siêu âm Piezotome công nghệ mới nhất hiện nay quá trình nhổ răng số 8 của bạn sẽ được tiến hành một cách dễ dàng, nhanh chóng và đảm bảo an toàn tối đa.

Những biến chứng của nhổ răng khôn xuất hiện hoàn toàn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe và tinh thần bệnh nhân. Một khi bạn nhận ra một trong số những biểu hiện nêu trên thì hãy nhanh chóng liên hệ với bác sĩ hoặc đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ khám và kiểm tra lại.

Tại nha khoa KIM bạn sẽ không cần phải lo lắng về những biến chứng khi nhổ răng khôn nữa, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.