Vì sao hút thuốc là không nên cấy ghép implant

Chào bác sĩ ! Tôi là Trần Bình, hiện đang sống tại Bình Dương, tôi năm nay 50 tuổi. Tôi nghe nói hút thuốc lá không nên cấy ghép implant, Bs giải đáp giúp tôi tại sao như vậy với ạ. Tôi chỉ nghĩ thuốc lá ảnh hưởng đến phổi và có chăng là làm răng bị thâm màu thôi chứ ? Cảm ơn bs !

Trả lời
Chào Anh Bình!

Rất cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi băn khoăn của mình đến Nha khoa KIM. Về thắc mắc “tại sao hút thuốc lá không nên cấy ghép implant”, chúng tôi xin giải đáp chi tiết cho anh như sau:
Hút thuốc lá không nên cấy ghép implant là một trong những lưu ý mà khách hàng cần biết

>>> Có nên trồng răng giả không


Tại sao hút thuốc lá không nên cấy ghép implant ?

Thuốc lá là một chất kích thích gây nên rất nhiều phiền toái cho sức khỏe cơ thể và răng miệng. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn tại sao hút thuốc lá không nên cấy ghép implant, anh hãy theo dõi nội dung tư vấn sau của các chuyên gia nha khoa.

>>> Mất 1 răng hàm

Để giải đáp thật chi tiết vấn đề tại sao hút thuốc lá không nên cấy ghép implant, trước tiên chúng ta cần biết thuốc lá có ảnh hưởng gì khi cấy ghép implant:

Hút thuốc lá khiến tỉ lệ thất bại khi phẫu thuật implant cao hơn 10% so với người bình thường.

Nhiều nghiên cứu thấy rằng các bệnh nhân hút thuốc lá thì sau phẫu thuật hay bị đau nhiều hơn. Vì Khói thuốc lá có thể kìm hãm tốc độ lành thương tại vị trí cấy ghép.

Thuốc lá làm gia tăng nhạy cảm với vật thể lạ và nhiễm trùng bởi vì ngăn cản chức năng lông chuyển và miễn dịch bài tiết trong vùng mũi hầu.

Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào sinh xương, làm giảm khả năng sinh xương đưa đến sự giảm có ý nghĩa thành phần khoán hóa của xương.

Độ rắn chắc của xương giảm từ 2-3 lần ở người hút thuốc lâu năm vì thế mà làm giảm tuổi thọ của răng implant.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo rằng hút thuốc lá không nên cấy ghép implant, vừa làm thất bại ca điều trị lại gây những biến chứng phiền toái về sau.  Theo các nhà khoa học Mỹ, nguyên nhân là chúng khiến cho các nguyên bào sợi làm nhiệm vụ hàn gắn các mô bị tổn thương khó di chuyển hơn. Bệnh nhân nên bỏ thuốc trước khi làm phẫu thuật cắm ghép Implant từ 2 tới 4 tuần và sau khi  phẫu thuật từ 4 tới 6 tuần để hạn chế ảnh hưởng tới quá trình cấy ghép implant.
Bs tư vấn những điều nên và không nên khi thực hiện cấy ghép răng implant.
Tại Nha khoa KIM, trước khi thực hiện cấy ghép răng implant cho khách hàng, Bs sẽ thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng, sức khỏe cơ thể cho khách hàng thật cẩn thận, nhất là với những khách hàng có tiền sử hút thuốc lá lâu năm. Các bs có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm về điều trị implant sẽ giúp bạn tìm cách cai thuốc hiệu quả trong thời gian thực hiện cấy ghép implant để không ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Ngoài hút thuốc lá không nên cấy ghép implant, Bs sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích nên và không nên khi điều trị cấy ghép implant. Đảm bảo ca phục hình răng đem lại hiệu quả như mong đợi theo đúng lộ trình điều trị.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.