Răng sâu tổn thương không thể phục hồi

Khác với bộ phận khác bị tổn thương, răng khi đã sâu không có khả năng tự phục hồi, phải chữa trị. Thông thường sâu răng phát triển liên tục từ lớp nông đến lớp sâu của răng. Biểu hiện khi sâu răng hàm là các rãnh trên mặt nhai trước và sau sẽ xuất hiện màu đen.

Sâu răng là một trong những hiện tượng thường gặp ở trẻ, trong đó vấn đề sâu răng hàm ở trẻ em diễn ra khá phổ biến. Sâu răng hàm là sự phá hủy các mô răng thật dưới tác động của vi khuẩn và acid phân hủy, phân rã liên kết cứng của ngà và men răng.

MỘT SỐ YẾU TỐ KHIẾN SÂU RĂNG HÀM Ở TRẺ EM NHƯ:
– Do cách chăm sóc răng miệng cho trẻ không đúng: trẻ thường ăn những thực phẩm nhiều đường như kẹo mà cha mẹ lại thiếu quan tâm đến răng miệng con trẻ khiến răng dễ bị sâu. Đặc biệt răng hàm nằm ở vị trí sâu trong cùng do không biết cách chăm sóc kĩ lưỡng các mảng bám thức ăn sẽ hình thành gây ra sâu răng.

– Do men răng yếu: do mức độ canxi hóa của răng chưa hoàn thiện, lớp men răng còn mỏng nên răng trẻ dễ bị vi khuẩn tấn công.
CÁC NGUY CƠ DO SÂU RĂNG HÀM Ở TRẺ
Vết sâu răng nếu kéo dài sẽ phá hủy mô răng và nếu không được điều trị, kiểm soát sẽ lam rộng xuống phía dưới và kéo theo hàng loạt những biến chứng như: mô răng bị phá hủy và vỡ ra, khiến ngà răng bị sâu, rồi tủy răng cũng bị ảnh hưởng. Nếu tủy răng bị viêm sẽ gây cảm giác đau nhức dữ dội. Tủy răng không được điều trị gây viêm chóp răng sinh ra ổ mủ dưới nướu và làm tiêu xương ổ răng.

ĐIỀU TRỊ SÂU RĂNG HÀM Ở TRẺ EM
Phụ thuộc vào giai đoạn tiến triển của sâu răng mà có cách điều trị thích hợp. Nhưng tốt phụ huynh nên đưa trẻ đến các phòng khám nha khoa để được tư vấn và có cách chăm sóc hợp lí.

Nếu mới chớm sâu bạn có thể trám lỗ sâu răng cho trẻ, ngăn sự phát triển của vi khuẩn sâu răng. Với trường hợp vết sâu răng đã nặng cha mẹ nên cân nhắc nhổ bỏ răng hàm sâu. Tuy nhiên việc nhổ răng hàm có thể ảnh hưởng tới quá trình mọc răng sau này của trẻ. Răng hàm mọc mất sớm khiến răng hiệu quả lâu dài mọc lên có thể chèn vào vị trí các răng khác ảnh hưởng đến chức năng của răng và vấn đề thẩm mỹ.

Lưu ý sau khi chữa sâu răng hàm cho trẻ cha mẹ nên có cách chăm sóc đúng và cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi về răng ở trẻ.

Trung tâm nha khoa ứng dụng chụp phim 2D, 3D bằng máy Dentri công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay. Cùng phần mềm quản lí cao cấp mọi vấn đề điều trị trước, trong và sau của khách hàng đều được chúng tôi theo dõi sát sao và đưa ra phương pháp điều trị an toàn hiệu quả nhất cho trẻ. Bác sĩ có tay nghề giỏi, được đào tạo chuyên sâu về nha khoa giúp xử lí chính xác những trường hợp phức tạp trong quá trình chữa trị. Cam kết mang đến cho bạn nụ cười đẹp cùng hàm răng khỏe mạnh.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.