Nên kiêng gì sau khi trám răng

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ. Bác sỹ cho em hỏi trám răng kiêng ăn gì để có độ bền cao nhất ạ? Em vừa đi trám răng về và muốn được tư vấn cặn kẽ hơn ạ. Cảm ơn bác sỹ! (Hồng Anh – Kiên Giang).

Trả lời :
Chào bạn Hồng Anh !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “trám răng kiêng ăn gì để độ bền cao nhất?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau.
Trám răng được thực hiện thông qua phản ứng quang trùng hợp dưới tác dụng của ánh sáng đèn laser, vật liệu trám sau khi tạo hình sẽ được đông cứng và có độ bền khá tốt. Tuy nhiên, nếu không giữ gìn thì việc bong bật chỗ trám là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Sau khi hàn trám kết thúc, nếu gặp bất cứ vấn đề nào bất thường như vết trám có dấu hiệu bong tróc hoặc có sự kích ứng đau nhức thì bạn cần nhanh chóng gặp nha sỹ để thăm khám và điều trị kịp thời.
cham-soc-sau-cay-ghep-implant-2
Trám răng kiêng ăn gì để vết trám bền chắc?

Nên kiêng gì sau khi hàn răng để độ bền cao nhất?

* Chế độ ăn uống
+ Tốt nhất nên sử dụng những thức ăn nào mềm, mịn dễ nuốt  giúp cho răng không phải làm việc quá vất vả. Hạn chế các thức ăn có độ cứng, dai.
+ Các thực phẩm chứa nhiều đường hay thực phẩm có độ dính cũng nên hạn chế sử dụng để tránh giắt vào kẽ răng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Các đồ uống chứa nhiều ga hay thực phẩm nhiều axit như nước ngọt, coca, chanh…cũng tránh sử dụng quá nhiều để không tác động đến vết trám.
+ Các thực phẩm nhiều màu, cay nóng cũng nên hạn chế sử dụng nếu bạn muốn vết trám có tính thẩm mỹ cao, không bị xỉn màu quá nhanh.
* Chăm sóc răng miệng
Song song với việc chú ý đến chế độ ăn uống thì cách chăm sóc răng miệng cũng cực kỳ cần thiết giúp cho vết trám có độ bền chắc cao và răng miệng luôn có sự sạch sẽ.
+ Thực hiện chải răng hàng ngày 2-3 lần sau khi ăn và súc miệng sau khi sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường hay có màu sậm. Chọn bàn chải có lông mềm và thực hiện chải nhẹ nhàng. Không chải ngang quá mạnh theo kiểu kéo cưa để tránh cho vết trám bung tuột.
+ Thực hiện súc miệng bằng nước muối hàng ngày để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng.
+ Không sử dụng răng như là công cụ để mở nắp chai, cởi nút thắt…điều này có thể ảnh hưởng đến vết trám, khiến cho vết trám có thể bị bung tuột dễ dàng sau một vài lần tác động.
Một số kiêng kỵ và lưu ý sẽ khá hiệu quả cho bạn trong việc giữ cho vết trám được bền lâu mà không bong bật. Tuy nhiên, ngay từ đầu nếu bạn được thực hiện trám răng với công nghệ tốt thì việc chăm sóc vệ sinh răng miệng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Laser Tech chính là công nghệ được các chuyên gia răng miệng thuộc Hiệp hội nha khoa Pháp khuyên sử dụng nếu như bạn muốn gia tăng độ bền của miếng trám. Công nghệ cho phép tạo ra độ kết dính bền vững nhất đối với vật liệu trám và bề mặt răng thông qua các chân bám cố định siêu nhỏ. Vật liệu trám sẽ được hóa cứng chỉ trong vòng vài giây mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến các mô mềm của răng.
Độ bền của vết trám đã được kiểm chứng thông qua hàng ngàn ca hàn trám răng sâu, răng thưa, răng sứt mẻ… được thực hiện tại nha khoa Paris, đảm bảo hiệu quả tốt, bảo tồn răng thật tối đa. Đó là điều mà nha khoa Paris có thể cam kết mang đến cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.