Hô vẩu nhược điểm khó che giấu trên khuôn mặt

Tình trạng răng vổ còn được gọi là răng hô, răng vẩu. Đây là nhược điểm khá lớn trên gương mặt và khó có thể che dấu. Bên cạnh câu hỏi tại sao răng lại vổ thì tìm phương pháp chỉnh tăng hô hiệu quả nhất cũng được nhiều người đặt ra.


Răng vổ khiến cho nụ cười kém duyên, tình trạng sang chấn khớp cắn cũng xảy ra thường xuyên khiến người mắc phải tình trạng này thường cắn vào lợi, lưỡi trong quá trình ăn, nhai, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa. Chính vì thế, với những ai mắc phải tình trạng răng hô thì nên tìm phương pháp điều chỉnh răng hô càng sớm càng tốt, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như hệ tiêu hóa.
Phương pháp chỉnh răng hô hiệu quả nhất?

Nhiều người cho rằng, niềng răng là giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, trên thực tế, niềng răng chỉ phần nào có thể hạn chế tình trạng hô vổ thể nhẹ và xuất phát từ răng. Trong trường hợp hô vẩu thể nặng và xuất phát từ hàm thì không thể khắc phục bằng phương pháp niềng răng hoặc chỉnh nha.

Các chuyên gia thẩm mỹ nhận định: Điều chỉnh răng hô, vổ triệt để, hiệu quả vĩnh viễn bằng phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm vổ (chỉnh hàm hô móm) theo công nghệ Hàn Quốc là giải pháp triệt để để khắc phục tình trạng này.

Quy trình chỉnh răng hô, vổ diễn ra trong 7 bước cơ bản, bao gồm:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Bác sĩ sẽ xác định tình trạng răng vổ của bạn đang ở mức độ nào thông qua quá trình thăm khám để từ đó có những tính toán hợp lý nhất cho kỹ thuật chỉnh sửa.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát
Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát, thực hiện xác xét nghiệm, siêu âm tổng thể để chắc chắn bạn đạt đủ những yêu cầu trước khi phẫu thuật.

Bước 3: Chụp X-quang hàm mặt
Phương pháp chỉnh răng hô theo công nghệ Hàn Quốc đảm bảo được những yếu tố an toàn tuyệt đối. Bởi với thiết bị chụp X-quang chuyên dụng, bác sĩ sẽ chụp lại toàn bộ cấu trúc xương hàm, cằm, mặt, giúp bác sĩ tính toán chuẩn xác nhất từng thao tác thực hiện toàn bộ quy trình, đảm bảo không xấm lấn, tránh gây sang chấn sang những vùng khác.

Bước 4: Vệ sinh, tiệt trùng tuyệt đối và gây mê vô cảm

Bước 5: Tiến hành chỉnh răng vổ
Trong trường hợp hàm trên vổ ra so với hàm dưới khoảng từ 5mm trở lên, bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật chỉnh hàm trên, cắt và đưa hàm trên về vị trí cân đối.
Trường hợp hàm dưới vổ ra trên 5mm, bác sĩ tiến hành cắt và đưa hàm dưới về vị trí ăn khớp với hàm trên, đảm bảo được hai hàm cân đối và thẩm mỹ hơn.
Trường hợp thứ 3: Cả hai hàm đều không cân đối, vổ ra ngoài nhiều, bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật đưa cả hai hàm về đúng vị trí ăn khớp với nhau.

Bước 6: Đóng kín vết rạch bằng chỉ khâu thẩm mỹ chuyên dụng
Toàn bộ quy trình chỉnh răng hô được tiến hành tại bệnh viện, bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ trực tiếp thực hiện toàn bộ quy trình, đảm bảo yếu tố an toàn và tính thẩm mỹ tốt nhất.

Răng vổ, răng hô được các chuyên gia nhận định là nhược điêm xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân di truyền. Yếu tố di truyền quyết định đến 70% tình trạng hô móm của một người. Bên cạnh đó, 30% còn lại do những thói quen hàng ngày trong thời gian răng hàm phát triển. Giai đoạn này, trẻ thường có thói quen mút tay và đẩy lưỡi ra phía trước khiến cho tình trạng răng phát triển phì đại và có thiên hướng chìa ra ngoài.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.