Để mài cùi răng đẹp phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật gì?


Để kết quả bọc sứ tốt thì trước tiên phải đảm bảo khâu mài cùi răng diễn ra tốt đẹp. Để mài cùi răng đẹp phải đảm bảo một số kỹ thuật mài cùi răng theo tiêu chuẩn nhất định cùng công nghệ kỹ thuật hiện đại.


1. Phương pháp mài cùi răng áp dụng cho trường hợp nào?

Mài cùi răng áp dụng khi cần chỉnh sửa răng không đều đẹp

Đối với những trường hợp răng hô, vẩu hoặc răng khểnh, răng dài nhọn, không đều thì mài răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng giúp răng đều đẹp hơn. Đây là cách chỉnh sửa kích thước cũng như hình dáng của răng một cách hiệu quả và được áp dụng khá phổ biến.

Tuy nhiên, mài cùi răng thường được chỉ định hô vẩu hoặc răng không quá to và dài. Việc mài răng thực chất là một quy trình xâm lấn đến răng khi răng được mài ở cả 5 mặt và điều tất yếu là một phần men răng sẽ bị mài mòn đi.

Mài cùi răng áp dụng để chỉnh sửa răng không đều

Do đó, trong kỹ thuật mài cùi răng, bác sĩ chỉ thực hiện mài một phần rất nhỏ của răng theo một tỉ lệ nhất định và không được quá 1mm. Mài răng quá nhiều rất dễ dẫn tới tình trạng lộ ngà – nguyên nhân chính gây nên chứng ê buốt, đau nhức răng khi ăn nhai cũng như chịu kích thích nóng lạnh. Việc mài răng có đạt được kết quả tốt và hạn chế ê buốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề cũng như kinh nghiệm của nha sỹ.

♦ Mài cùi răng được áp dụng khi bọc sứ

Mài cùi răng là thao tác bắt buộc đối với kỹ thuật bọc răng sứ nhằm tạo được tỉ lệ hoàn chỉnh khi lắp chụp sứ vào không bị khấp khểnh hay cộm cấn, tạo sự tự nhiên như răng thật.

Trong một số trường hợp răng bị hô vẩu hay to quá cỡ muốn bọc sứ thì nhất thiết phải thực hiện thao tác mài cùi răng trước khi bọc mão sứ bên ngoài. Một ca bọc răng sứ có thành công hay không phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật mài cùi răng, do đó đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao cũng như giàu kinh nghiệm.

2. Để mài cùi răng đẹp phải đảm bảo những tiêu chuẩn gì?

Việc mài cùi sẽ mất thời gian khá lâu do phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, có tỉ lệ và gờ rãnh tương xứng, do đó răng của bạn cũng sẽ phải chịu những tác động sâu hơn từ các thao tác mài cùi răng.

+ Một yếu tố đầu tiên phải đảm bảo khi mài răng là cần tuân theo một tỷ lệ nhất định. Tỷ lệ mài cổ răng, thân răng và cạnh cắn là hoàn toàn khác nhau. Mỗi vị trí có những tỷ lệ mài nhất định không giống nhau. Việc xác định tỉ lệ mài chính xác không chỉ giúp cho việc bọc sứ được dễ dàng hơn mà còn giúp cho tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai sau này mà không bị ê buốt do mài quá mức.

+ Tiêu chuẩn quan trọng thứ hai khi mài răng là góc điều chỉnh. Răng thường được mài ở cả 5 mặt khác nhau nhưng phải luôn đảm bảo góc độ thích hợp, tốt nhất theo phương thẳng đứng để khi răng sứ khi bọc vào sẽ có độ bám chắc nhất định mà không bị hở mô răng.

Công nghệ CT 5 chiều đảm bảo bọc răng sứ thẩm mỹ nhất

Thông thường cách mài cùi răng sứ áp dụng với tỉ lệ nhỏ và răng sau khi mài cần được bọc sứ để tránh tình trạng lộ ngà. Bọc răng sứ là một kỹ thuật khá cao trong nha khoa, do đó đòi hỏi nha sỹ cần có chuyên môn cùng một công nghệ bọc sứ tốt để quy trình được thực hiện chuẩn xác nhất, mang lại tính thẩm mỹ cao nhất.

Công nghệ CT 5 chiều tân tiến theo tiêu chuẩn Pháp được đánh giá là công nghệ chụp răng sứ tiên tiến nhất, giúp rút ngắn thời gian bọc sứ một cách tối đa và hiện Nha khoa Kim là địa chỉ duy nhất tại Hà Nội được chuyển giao công nghệ mới này. Với sứ hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Kim sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, không quá gây ê buốt, đau nhức.

Sau khi mài dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%. Răng sứ sau khi bọc có hình thể tương khớp với răng thật rất cao, đảm bảo ăn nhai một cách bình thường mà vẫn có tính thẩm mỹ rất cao, hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp.

Mong rằng sau những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những kỹ thuật trong mài cùi răng trước khi tiến hành bọc sứ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.