Công nghệ implant và 6 vấn đề cần giải đáp


Cấy ghép implant là một công nghệ rất phổ biến. Tuy nhiên. không phải ai cũng có cái nhìn đúng đắn và hiểu biết sâu rộng về nó. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê và giải đáp thắc mắc của các bạn



1, Implant là gì?

Implant nha khoa là những trụ kim loại hoặc khung kim loại có chất liệu Titanium được đặt vào xương hàm phía dưới nướu bằng phẫu thuật. Có chức năng nâng đỡ cho một mão, một cầu răng hay một hàm răng giả để thay thế các răng đã mất. Sau khi đặt vào vị trí, nha sĩ sẽ lắp phần mão sứ lên trụ Implant đó.
>>> Cấy ghép implant

2, Ưu – nhược điểm của Phương pháp Cấy ghép Implant

Bởi vì các trụ Implant gắn chặt vào xương hàm, chúng sẽ là chỗ bám vững chắc cho các răng nhân tạo. Các hàm giả và các cầu răng gắn vào trụ Implant sẽ không bị trượt hay dịch chuyển trong miệng – một lợi ích cực kỳ quan trọng khi ăn hay khi nói. Chính sự gắn chặt này giúp cho các hàm giả và các cầu răng – cũng như các mão răng riêng rẽ gắn trên trụ Implant trông tự nhiên hơn so với các cầu răng hay các hàm giả thông thường.
Implant không đòi hỏi các răng kế bên phải được sửa soạn hoặc làm nền cho răng mới bám vào.
Nhược điểm của Implant chính là vấn đề giá thành còn khá cao với điều kiện kinh tế của nhiều người hiện nay.
>>> Cấy ghép implant có đau không
3, Tại sao giá thành Implant cao?

Trong trường hợp này, những lợi ích và tính ưu việt mà Implant mang lại hơn hẳn các phương pháp trồng răng thông thường như cầu răng sứ hay răng giả tháo lắp. Mặt khác, cấy ghép Implant được bảo hành vĩnh viễn giúp cây răng sống cả đời cùng bạn, tính về lâu dài, chi phí sẽ thấp hơn hẳn các phương pháp khác.
Vật liệu, trang thiết bị sử dụng trong làm Implant đắt tiền và cao cấp, bác sĩ kinh nghiệm và được trang bị tốt về chuyên môn đảm nhiệm nhằm đem lại cho bạn những chiếc răng khỏe mạnh và thẩm mỹ an toàn nhất.
4, Nên chọn loại Implant nào?

nhung dieu ve implant 2

Tùy vào  thương hiệu, mức độ phổ biến của loại Implant đó trên thế giới mà Implant có giá thành chênh lệch nhau.  Chọn Implant có giá thành phù hợp sẽ giúp cho bệnh nhân tiện lợi hơn nếu muốn kiểm tra, điều trị trụ Implant bất cứ lúc nào, ở đâu. Việc lựa chọn này thật sự thích hợp với những bệnh nhân sinh sống ở nước ngoài.

5, Nên nhổ răng trước khi đặt Implant hay thực hiện cùng lúc việc nhổ răng kết hợp với đặt Implant?

Để được cấy ghép Implant, bạn cần có mô nướu khoẻ mạnh, đủ xương hàm để nâng đỡ Implant. Bạn còn phải luôn giữ cho những cấu trúc này được khoẻ mạnh. Thông thường trước khi đặt Implant, các nha sĩ sẽ khuyên bệnh nhân nên nhổ răng trước 3-4 tháng vì với lượng thời gian đó, nướu của bệnh nhân đã lành vết thương khi nhổ, xương hàm cũng chưa bị tiêu và mất nhiều nên việc cắm Implant sẽ dễ thực hiện hơn.
Tuy nhiên đối với những răng cửa việc đặt Implant có thể tiến hành đồng thời với với nhổ răng nếu răng không bị nhiễm trùng cấp tính và mất xương nhiều.
6, Khi nào có thể phục hình sứ ngay sau khi đặt Implant?

Phục hình sứ tức thì khi đạt những điều kiện sau đây:

Cấy ghép Implant không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, xương đủ dày và khỏe, không bị vỡ khi cắm Implant
Yếu tố từ bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề vững, kỹ thuật chuyên môn, biết nhổ răng đúng cách, không làm bể xương ổ răng, Implant cắm vào xương hàm chính xác, gắn chặt vào xương hàm không lung lay, lỏng lẻo
Loại Implant được lựa chọn cũng rất quan trọng, cần chọn Implant có xử lý bề mặt active giúp tích hợp xương nhanh, sau khi gắn răng bệnh nhân cần kiêng ăn thức ăn cứng vài tuần.
Việc vệ sinh răng miệng kĩ càng và khám răng định kỳ là điều tối quan trọng cho sự thành công lâu dài của Implant.

Các vấn đề trên hi vọng đem lại cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về cấy ghép implant, quyết định phần nào việc phục hình răng miệng của bạn

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.