Có nhất thiết phải niềng răng không?

Câu hỏi: Chào bác sỹ KIM. Hàm răng của em không được đều đặn lắm. Tuy có lệch nhau đôi chút nhưng không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. Chỉ cần chú ý 1 chút lúc vệ sinh răng miệng là được. Nhưng em thấy nhiều bạn cũng bị khá nhẹ lại đi niềng răng. Em không biết nó có tác dụng như thế nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em là có cần thiết phải đi niềng răng không khi răng chỉ bị lệch nhẹ. (Đỗ Thị Phương Uyên – Hải Dương)

Trả lời :

Chào bạn Phương Uyên !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nếu hiểu rõ và chi tiết tác dụng của niềng răng về mặt chức năng cũng như tính thẩm mỹ thì chắc chắn bạn sẽ hiểu nên niềng răng để làm gì. Đây là giải pháp dùng để sắp xếp lại vị tri cho các răng mọc bị sai lệch theo ý muốn. Bác sỹ sử dụng phương pháp này để chỉnh hình lại hàm răng khấp khểnh chính là vì thế. Bởi vậy, hầu hết người có răng khấp khểnh khi muốn niềng răng đều nhằm mục đích quan trọng là để có được hàm răng đều đặn, giúp khuôn miệng thẩm mỹ và làm cho nụ cười đẹp hơn.

Xem thêm chi phí niềng răng mặt trong : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mat-trong-chi-phi-bao-nhieu/

Tuy nhiên, đó chỉ là tác dụng dễ nhận thấy của niềng răng. Ngoài ra, phương pháp này còn mang đến cho bạn rất nhiều những lợi ích bất ngờ khác.

Niềng răng để làm gì?

Khi hàm răng đều đặn, bạn sẽ tránh được những vấn đề về bệnh lý rất dễ phát sinh trong điều kiện răng khấp khểnh. Những kẽ răng khấp khểnh luôn dễ bị giắt thức ăn và bị vi khuẩn tấn công.

Hơn nữa, răng không đều thường dẫn đến sai lệch khớp cắn, các trục răng không thẳng. Sự sai lệch này có thể ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai của bạn về lâu dài. Khi khớp cắn không chuẩn có thể khiến cho lực nhai phân bố không đều và không chuẩn. Tình trạng này có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn cho xương hàm.

Đó là những ảnh hưởng quan trọng mà người có hàm răng không đều có thể gặp phải. Tuy nhiên, mức độ có thể khác nhau và không bộc lộ sớm để bạn có thể nhận thấy. Dẫu vậy thì niềng chỉnh vẫn tốt hơn cho răng và cho sức khỏe của bạn, giúp tránh những nguy cơ mà răng khấp khểnh có thể tạo ra.

Để niềng răng thật hiệu quả bạn nên áp dụng công nghệ Niềng răng mắc cài 3M UGSL. Đây là công nghệ sáng tạo của các bác sỹ tại Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu với những ưu điểm rất nổi bật sau đây:

– Giúp chỉnh hàm răng đều đặn, sát khít và thẳng hàng với nhau, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ nhờ hệ thống mắc cài linh động hiện nay*

– Hiệu quả chỉnh nha đạt được theo đúng lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ hỗ trợ điều trị, không xảy ra những sai khác làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng.*

– Răng và xương đều ổn định, vững chắc sau khi kết thúc chỉnh răng*

– Thời gian hỗ trợ điều trị được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống mắc cài kinh động cho phép di chuyển răng nhanh chóng đi về vị trí thẩm mỹ mong muốn.*

Công nghệ đã được chuyển giao độc quyền cho các bác sỹ tại Nha khoa KIM sau khi đã thực hiện nhiều kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiêm niềng răng qua nhiều ca thực tế.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp trung tâm chúng tôi để được tư vấn kỹ càng nhất về trường hợp của bạn.

Nguồn : http://benhvienniengrang.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.