Chịu lực tức thì sau khi cấy ghép implant là như thế nào

Thông thường sau khi cấy ghép implant phải chờ 1 khoảng thời gian khá lâu tầm từ 4 đến 6 tháng rồi mới thực hiện phục hình răng sứ trên implant được. Thế nhưng công nghệ cấy implant hiện đại ngày nay đã giải quyết triệt để vấn đề này. Bạn có thể thực hiện phục hình răng sứ ngay lập tức ngay sau khi cấy răng implant nếu đạt đủ 1 vài điều kiện

Chịu lực tức thì sau khi cấy ghép implant là gì?

 – Khi Implant được cho là chịu lực nhai trong vòng 2 tuần sau khi cấy ghép implant.

 – Đây là phương pháp phẫu thuật trong 1 giai đoạn,  không chôn vùi Implant.

 – Phục hình gắn răng sứ trên Implant có thể thực hiện chức năng nhai đầy đủ.

 – Phục hình gắn răng sứ trên Implant có thể là phục hình sau cùng hay phục hình tạm thời.

>>> cay rang implant gia bao nhieu

Chịu lực tức thì sau khi cấy ghép implant
Nhờ kỹ thuật cấy ghép implant hiện đại và phát triển, thì việc phục hình tức thì trên implant là có thể nếu như đạt đủ điều kiện cần thiết.
Điều kiện để phục hình ngay sau khi cấy ghép implant

>>> cay ghep rang implant co dau khong

– Khối lượng xương tốt để bám khít và tích hợp với Implant.

– Chất lượng xương đủ dày, không quá loãng hay quá mềm.

– Sử dụng các loại implant tiêu chuẩn cao, phù hợp cho phục hình chịu lực tức thì.

– Bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao để đặt Implant chịu lực tức thì. Kỹ thuật đặt chính xác sẽ tạo độ ổn định tức thì cao, tích hợp tốt với xương tạo chân răng chắc khỏe.

Phục hình Implant tức thì tạo sự thoải mái hơn cho bệnh nhân, mang lại sự phục hồi thẩm mỹ và chức năng nhanh chóng cho bệnh nhân. Thêm vào đó, nó cũng loại bỏ được sự bất tiện của lần phẫu thuật thứ 2 để đặt phần trung gian xuyên nướu. Điều này thường dẫn đến sự lành thương sớm của mô mềm và đưa đến sự ổn định sớm của mô quanh Implant bảo đảm sự tồn tại của Implant cao hơn.

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng an toàn và hiệu quả, được chỉ định cho đa số các trường hợp bị mất răng. Bác sĩ sẽ chỉ định cấy ghép implant khi bệnh nhân có nhu cầu hoặc thuộc một trong những trường hợp sau đây:

– Bệnh nhân bị mất răng toàn hàm và không muốn phục hình bằng phương pháp làm cầu răng sứ hay hàm tháo lắp.

– Khi bệnh nhân bị bệnh nha chu nặng, răng lung lay tự gẫy hoặc bác sĩ chỉ định nhổ răng. Để thay thế khoảng trống mất răng và ngăn chặn tình trạng tiêu cương nên thực hiện cấy ghép implant ngay sau khi nhổ răng.

– Bệnh nhân đã bị mất răng lâu năm và đang đeo hàm tháo lắp, có tình trạng tiêu xương ổ răng thì nên thực hiện cấy ghép implant càng sớm càng tốt.  Vì hàm tháo lắp không có tác dụng ngăn chặn nguy cơ tiêu xương ổ răng, mà còn gây vướng víu khi ăn uống, phải thường xuyên thay đổi hàm tháo lắp rất bất tiện, không thoải mái.

– Nên cấy ghép implant ngay khi nhổ răng để bảo tồn phần xương còn lại và giảm thiểu tiêu xương sau nhổ răng, nếu tình trạng xương và mô cho phép. Cấy implant ngay lúc nhổ răng còn giảm thiểu thời gian, chi phí và cả đau đớn cho bệnh nhân vì chỉ phẫu thuật một lần.

– Trường hợp răng của bệnh nhân không đủ điều kiện, không còn vững chắc để tiến hành bọc răng sứ hay làm cầu răng.

Với những kiến thúc trên hi vọng bạn đã hiểu về việc chịu lực tức thì sau khi cấy ghép implant. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về các vấn đề liên quan có thể liên hệ với chứng tôi để được tư vấn kĩ càng nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.