Cấy ghép Implant - Bí quyết phục hồi răng đã mất

Nhiều người nghĩ rằng cấy ghép răng implant đau đớn nên thường rất lo lắng trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, theo những bệnh nhân từng cấy ghép implant và các bác sĩ, quá trình trồng răng implant chỉ đau tương đương với một ca nhổ răng. Vì thế, nếu bạn có ý định cấy ghép implant thì hoàn toàn yên tâm thực hiện phẫu thuật.

Cấy ghép implant chỉ đau như khi nhổ răng

Khảo cứu rất nhiều bệnh nhân từng cấy ghép implant thì ít người cảm thấy đau đớn khi cấy ghép răng implant ngay cả với những người đặt nhiều implant. Vì thế, bạn không phải quá lo lắng khi thực hiện phẫu thuật implant dù bạn là người rất sợ đau. Loại bỏ được tâm lý lo lắng khi cấy ghép răng sẽ giúp bạn trải qua quá trình phẫu thuật nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Cấy ghép răng implant
Cấy ghép răng implant an toàn hiệu quả
Theo các bác sĩ, khi cấy ghép răng implant thì mức độ đau tùy thuộc vào mỗi người, số lượng implant cấy ghép và vị trí cắm ghép. Với những trường hợp phải nâng xoang hay ghép xương khi phẫu thuật đặt implant thì sẽ thấy đau hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn không phải lo lắng vì trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ hoặc gây tê tổng quát giúp giảm đau cho bệnh nhân. Bạn sẽ chỉ có cảm giác đau giống như một ca nhổ răng thông thường và vài ngày sau bạn sẽ chỉ thấy hơi khó chịu trong miệng. Sau khi cấy ghép, bạn vẫn có thể làm việc, sinh hoạt, ăn uống bình thường.

Thêm vào đó, trụ implant an toàn cho cơ thể và không gây dị ứng với khoang miệng của bệnh nhân. Trụ implant làm bằng chất liệu titan có độ cứng chắc cao, chịu lực tốt và có khả năng thực hiện chức năng ăn nhai tốt như răng thật. Đặc biệt, trụ implant không chứa tạp chất, thành phần kích ứng nên rất lành tính với xương hàm và cơ thể bệnh nhân. Sau khi được cắm ghép vào xương hàm, trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm và tồn tại trong xương hàm giống như một răng thật. 

Thời gian cấy ghép implant bao lâu?

Quy trình cắm ghép implant gồm 2 giai đoạn điều trị: Giai đoạn 1 là cấy ghép trụ implant và giai đoạn 2 là phục hình răng sứ. Thời gian điều trị hoàn tất khoảng từ 3 tháng đến 1 năm, tùy thuộc vào từng bệnh nhân mà thời gian điều trị có thể dao động khác nhau.

- Cấy ghép trụ implant: Thời gian trung bình để cấy ghép mỗi implant mất khoảng 20 – 30 phút, với các ca phức tạp mất khoảng 1 giờ. Như vậy, chỉ trong 1 ngày là bạn đã hoàn tất việc đặt trụ implant và bước vào giai đoạn 2 đề chờ đợi trụ implant tích hợp vào xương hàm.
- Chờ implant tích hợp vào xương hàm và phục hình răng sứ: Sau khi cấy ghép, trụ implant cần 3 – 6 tháng để tích hợp vào xương hàm và tồn tại trong xương hàm giống như răng thật. Với hàm dưới thì thời gian chờ tích hợp ngắn hơn do mật độ xương hàm dưới dày đặc hơn. Và thời gian trụ implant tích hợp với xương hàm có thể xảy ra nhanh chậm hơn tùy mỗi bệnh nhân.

Sau khi trụ implant đã tích hợp vào xương, bác sĩ tiến hành phục hình răng sứ cho bệnh nhân, thời gian phục hình khoảng từ 3 – 5 ngày và bạn sẽ có hàm răng hoàn hảo. Đặc biệt, một số bệnh nhân có thể phục hình răng sứ sau khi cắm trụ implant 7 – 10 ngày, có trường hợp chỉ 1 ngày nếu đảm bảo những yếu tố như: Xương hàm khỏe mạnh, khớp cắn không phức tạp, răng cấy ghép không chịu lực nhai nhiều, kỹ thuật cắm ghép được thực hiện tốt bởi bác sĩ tay nghề cao.

Sau khi cấy ghép, nếu có bất cứ biến chứng nào bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ. Bạn cần tái khám định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên implant nếu cần thiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.