Cách khắc phục răng hết vẩu nhanh chóng và hiệu quả nhất là gì?



Câu hỏi :
Thưa bác sĩ! Xin bác sĩ tư vấn giúp em làm thế nào để răng hết vẩu nhanh chóng và thẩm mỹ nhất ạ, em có 2 chiếc răng cửa bị hô vẩu và hướng ra ngoài, khiến em rất tự ti mỗi khi cười hay giao tiếp với mọi người. Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em, cám ơn bác sĩ! (Thanh Bình-Hải Phòng)

Trả lời :

Thân chào Thanh Bình !

Rất cảm ơn bạn Thanh Bình đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cùng chúng tôi. Với thắc mắc : “Làm thế nào để răng hết vẩu nhanh chóng và thẩm mỹ?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau :

Làm thế nào để chữa răng vẩu?
Làm thế nào để chữa răng vẩu?

Hàm hô, vẩu thường xuất hiện do nguyên nhân chủ yếu là di truyền. Cũng giống như bạn, có những người chưa thấy sự ảnh hưởng của một hàm răng vẩu khi nhỏ, nhưng khi lớn lên lại cảm thấy hối tiếc. Bị vẩu không chỉ khiến chủ nhân của nó ngại ngùng khi giao tiếp mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ăn nhai hàng ngày.


1. Làm sao để răng hết vẩu? Sử dụng niềng răng

Niềng răng là một phương pháp nha khoa phổ biến thường được sử dụng để chữa hô, vẩu bởi hiệu quả vĩnh viễn nó mang lại.

Việc sử dụng hệ thống dây cung và mắc cài khi niềng răng sẽ giúp hàm vẩu của bạn dịch chuyển từ từ về đúng vị trí bạn mong muốn, làm cho 2 hàm vừa khít, tạo sự cân đối cho khuôn mặt.

Tuy nhiên, phương pháp chữa vẩu này bị hạn chế bởi thời gian thực hiện. Một ca niềng răng thông thường kéo dài khoảng 18-24 tháng. Nhưng nhờ sự tiến bộ của khoa học, bạn có thể lựa chọn sử dụng nhiều loại khí cụ niềng răng khác nhau như niềng răng mắc cài, niềng răng không mắc cài hay niềng răng trong suốt, tháo lắp,..

>>>Có thể bạn quan tâm: Rang bi me phai lam sao<<<

2. Chữa răng vẩu bằng mài răng

Mài răng là phương pháp khắc phục tình trạng hô, vẩu nhanh nhất hiện nay. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành mài bớt một phần nhỏ men răng và chóp răng để làm giảm độ nhô. Thời gian thực hiện mài răng cũng khá nhanh chóng, chỉ khoảng 15-20 phút cho một răng.

Tuy nhiên, phương pháp này bắt buộc phải can thiệp vào men răng vì thế có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ răng về sau. Ngoài ra, phương pháp mài cùi này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp răng bị hô nhẹ, những trường hợp vẩu nặng thì không thể áp dụng được.

3. Làm sao để răng hết vẩu khi bọc răng sứ

Cũng giống như mài răng, phương pháp bọc răng sứ bắt buộc bạn phải chấp nhận việc mài cùi răng thật. Bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi nhiều hơn, sau đó dùng chụp mão sứ bọc lên phần thân răng thật đã mài. Việc này giúp tạo hình lại thân răng, sao cho răng mọc thẳng hàng, đúng vị trí. Vì sự ảnh hưởng đến răng thật khá lớn nên biện pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp vẩu nhẹ, vẩu ít.


Làm thế nào để chữa răng vẩu – Bọc răng sứ

4. Phẫu thuật để chỉnh hô nhanh chóng

Phẫu thuật chỉnh hô là biện pháp duy nhất đối với những trường hợp bị hô do cấu trú xương hàm gây nên, không phải do răng. Đối với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê, can thiệp vào cấu trúc xương hàm sau đó cắt một phần xương hàm để tạo sự cân bằng giữa hàm trên và hàm dưới với một tỉ lệ nhất định.

Đây là phương pháp chữa hô khá nhanh chóng nhưng lại phải thực hiện phẫu thuật nên có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm, chi phí lại khá cao. Do vậy, bạn nên cân nhắc thực hiện, chỉ khi nào bắt buộc phải sử dụng mới nên nghĩ đến.

Nhìn chung, cho dù bạn lựa chọn phương pháp nào thì cũng nên dựa vào tình trạng răng hô, vẩu cụ thể của mình. Sau đó mới quyết định hướng điều trị phù hợp. Chẳng hạn như, nếu tình trạng vẩu của bạn ít, bạn có thể sử dụng phương pháp mài răng hoặc bọc răng sứ để khắc phục. Nhưng nếu bạn bị vẩu nặng thì nên áp dụng phương pháp niềng răng để chữa vẩu hiệu quả vĩnh viễn.

Để kết quả được tốt nhất bạn hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra tình trạng vẩu của mình để đưa ra phương pháp khắc phục tốt nhất bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.