Cách hạn chế răng hô vổ hiệu quả bạn nên biết


Cách hạn chế răng vẩu là gì thưa bác sĩ? Đây là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều bệnh nhân đến nha khoa tìm cách khắc phục tình trạng răng hô vẩu cho mình. Thấu hiểu những khó khăn trên, sau đây xin chia sẻ đến bạn những phương pháp giúp khắc phục tình trạng hô vẩu được áp dụng nhiều nhất hiện nay.


cách hạn chế răng vẩu
cách hạn chế răng vẩu

1. Phương pháp hạn chế răng hô vổ

– Dựa vào bản chất

Răng hô vổ là tình trạng răng mọc sai thế, có hướng chìa ra phía ngoài, trục & phương của răng không thẳng & song song với phương thẳng đứng mà bị lệch đi, hướng răng hướng ra phía ngoài. Khi đó, phương pháp hạn chế răng bị hô vổ cần phải có khả năng chỉnh được thế răng, giúp kéo răng về thẳng và có thế đúng.

Răng bị hô vổ còn gặp trong khi 2 xương ngay hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức & đưa ra ngoài. Khoảng cách giữa răng của 2 hàm rất xa nhau, nhiều khi nhóm răng trước không chạm được vào nhau khi chúng ta khép miệng. Trog tình huống này, muốn điều trị chính sát phải tác động đến xương ở hàm mới cho hiệu quả cao nhất.

– Dựa vào tiêu chí hạn chế xâm lấn

Tình trạng răng bị hô là sự sai lệch thế răng và tương quan giữa các răng với nhau, không phải là sự điểm yếu của răng nên khi xác định hướng điều trị cần tránh làm tổn thương đến các mô răng, không xâm lấn răng & an toàn nhất.

>>Xem thêm: Răng mẻ phải làm sao

2. Cách hạn chế răng hô vổ nào cho hiệu quả cao nhất
Với tùy trường hợp hô vỗ bạn sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Qua đó niềng răng giúp thay đổi thế và phương của răng nên sẽ cho hiệu quả hạn chế răng vổ khi răng mọc sai thế. Phẫu thuật chỉnh hàm có thể giải phẫu hàm mặt để tác động đẩy lui xương hàm bị hô cho hài hòa với hàm còn lại nên sẽ phù hợp khi điều trị hô vổ do hàm.

Thế nhưng, không có nghĩa là cứ bị hô vổ là có thể được quyền chọn lựa 1 trong hai biện pháp đều được. Đôi khi các bạn cần phải phẫu thuật vì bị hô hàm nên dù niềng chỉnh răng cũng không tốt nhất. Trái lại bạn cần phải niềng răng vì bị hô do răng, xương ở hàm hoàn toàn thông thường nên phẫu thuật cũng không thể hạn chế răng bị hô được.

Với các tình trạng phức tạp hơn thì buộc phải vừa niềng chỉnh răng vừa phẫu thuật chỉnh hàm vì cả răng và xương ngay hàm đều bị hô. Nếu như chỉ dùng các tiêu chí trong 2 giải pháp thì chữa hô sẽ không dứt khoác mà chỉ giúp giảm bớt hô ở mức độ nào đó.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc tìm giải pháp hạn chế răng vẩu hãy tìm một nha khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng hô vẩu nhằm đưa ra giải pháp thích hợp nhất.

>>>Bài viết hữu ích: Răng cửa vẩu

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.