Vì sao răng thưa và cách làm khít răng an toàn nhất

Một trong những vấn đề gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng cho nụ cười là tình trạng răng thưa. Vậy vì sao răng thưa?,Thắc mắc tại sao răng bị thưa, nguyên nhân răng thưa dần cũng như cách làm khít răng thưa hiệu quả nhất sẽ được các chuyên gia bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao răng bị thưa và cách điều trị răng thưa hiệu quả 1
Cần xác định nguyên nhân vì sao răng bị thưa để có cách điều trị hiệu quả

1. Nguyên nhân tại sao răng bị thưa dần

Có những nguyên nhân khác nhau giải thích tại sao răng bị thưa. Đây thực chất cũng được xem là bệnh lý, thuộc dạng bệnh lý về khớp cắn, do sự sai lệch trong quá trình mọc răng. Do đó, răng mọc thưa có thể là bẩm sinh. Mầm răng sắp xếp không đúng vị trí hoặc bị lệch, hoặc quá thưa nên khi phát triển thành thân răng sẽ không sát khít với nhau. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn.
Trường hợp răng mọc ngầm thay vì trồi lên khỏi nướu khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng mọc sau không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên toàn hàm răng sẽ bị thưa. Răng có kích cỡ nhỏ và hàm rộng khiến cho khuôn hàm trở nên mất cân đối, các răng không thể lấp khít được độ rộng của khung hàm. Ngay cả khi độ lớn của răng và khung hàm không bị mất cân đối mà răng mọc chìa, vẩu ra ngoài cũng có thể khiến cho răng như bị thưa. Đó là nguyên nhân răng thưa do sự rối loạn trong mọc răng.
Ngoài nguyên nhân bẩm sinh, ở một số người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng thưa dần trong trường hợp này chủ yếu là do những bệnh lý mới phát sinh. Hoặc là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cânhj bị đổ xiên và thưa ra. Hoặc do bệnh lý nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần….
Đó là tất cả những lý do có thể giải thích được tại sao răng bị thưa và không phải ai cũng giống ai.
2. Cách điều trị với các nguyên nhân tại sao răng bị thưa
Để điều trị răng thưa hiệu quả cần biết tại sao răng bị thưa, nguyên nhân răng thưa dần là gì? Chỉ khi biết chính xác nguyên nhân, bác sỹ mới biết phải điều trị theo hướng nào trong từng trường hợp cụ thể. Thường với các tình huống răng thưa khác nhau, sẽ có 3 cách để điều trị như sau:
– Hàn răng thẩm mỹ:
Đây thực chất là kỹ thuật đóng kẽ răng thưa bằng vật liệu Composite. Đây là kỹ thuật nhẹ nhàng, đơn giản nhưng độ bền không cao, chỉ áp dụng cho các khe răng thưa dưới 2mm. Nếu răng vừa thưa lại vừa không đều, thì hàn răng không có tác dụng.
– Bọc răng sứ:
Phương pháp này có thể áp dụng để khắc phục cả hai tình huống răn g thưa và răng không đều, hô, chìa nhẹ. Bọc răng sứ lại có thể tạo hình hàm răng rất thẩm mỹ. Tuy nhiên, cách này cần phải mài cùi răng. Nếu răng thưa toàn hàm thì phải mài toàn hàm, khi đó ít nhiều sẽ gây đau cho người chỉnh hình, răng thật lại không được bảo tồn.
– Niềng răng thưa:
Đây là phương pháp chỉnh nha duy nhất hiện nay, có thể giúp di chuyển các răng, kéo chúng sát khít vào với nhau đều đặn hơn trên cung hàm. Trường hợp răng mọc ngầm có thể tác động để loại bỏ và trồng răng mới, tiêu xương thì ghép thêm xương để trồng răng duy trì trật tự và sự cân đối giữa răng với khuôn hàm.
Trong tất cả các trường hợp răng thưa, càng về sau răng sẽ càng yếu dần và sớm rụng hơn bình thường, kéo theo đó là những bệnh lý khác như viêm nướu, nha chu, tiêu xương,… Do đó, với tình trạng răng thưa, bạn không nên chủ quan, cần điều trị sớm để tránh những biến chứng về sau, đồng thời để sở hữu hàm răng đều đẹp, sát khít nhau.
Nhưng công nghệ này đều do các chuyên gia, bác sỹ hàng đầu thuộc Bệnh viện Răng hàm mặt danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công, hội tụ được đầy đủ những ưu điểm nổi bật nhất mà các kỹ thuật thông thường không thể có được.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.