Tuổi thọ răng sứ titan là bao lâu?



Tuổi thọ của răng sứ titan là bao lâu? Đây là thắc mắc của nhiều khách hàng trước khi quyết định tiến hành bọc răng sứ titan. Sau đây xin giải đáp giúp bạn thắc mắc này.


Tuổi thọ của răng sứ titan là bao lâu?

Răng sứ Titan là gì và được áp dụng khi nào?


Răng sứ titan là loại răng sứ được cấu tạo bởi hợp kim Niken-Crom-Titan, là hợp kim cứng chắc có chứa đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco 3 bên ngoài. Hợp kim titan có tính nhẹ, cứng nên rất thích hợp để phục hình cầu răng sứ dài

Bọc răng sứ Titan có thể áp dụng cho những trường hợp sau:

– Bọc răng sư titan cho răng gãy vỡ, răng mẻ, răng sâu, răng chữa tủy… ở vùng răng trong hàm

– Bọc răng sứ titan cho răng hàm bị mất

– Bọc răng thẩm mỹ bằng răng sứ titan cho những trường hợp mòn men, men răng xấu

>>Xem thêm: tuổi thọ của răng sứ cercon

Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại được sử dụng phổ biến

Tuổi thọ của răng sứ titan có lâu không?


Răng sứ titan có cấu trúc gồm 2 phần, phần ngoài được bao phủ bởi các lớp sứ mỏng đảm bảo hình dáng và màu sắc thẩm mỹ như răng thật và lớp sườn bên trong thì được làm bằng Titan. Đây là chất liệu lành tính nên sẽ không gây kích ứng với cơ thể, không gây ung thư và thân thiện với môi trường khoang miệng.

Vì đây là chất liệu có độ chịu lực rất lớn nên tuổi thọ của răng sứ titan cũng khá cao, có thể kéo dài từ 5-10 năm và thậm chí là kéo dài đến 15 năm nếu như khách hàng biết cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Ngoài ra răng sứ Titan ít nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh và không làm răng bị xuất huyết, thâm đen viền nướu, hơn nữa giá cả lại rất hợp lý nên được nhiều người lựa chọn.

Mặc dù vậy nhưng răng sứ titan cũng có nhiều nhược điểm như màu sắc răng không được tự nhiên như răng thật, vùng nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra, độ bóng cũng như độ trong không thể bằng với răng toàn sứ, vì vậy người ngoài có thể dễ dàng nhận thấy bạn đang bọc răng. Tuổi thọ của răng sứ titan cũng không thể bằng răng toàn sứ.


Tuổi thọ của răng sứ Titan có thể kéo dài từ 5-10 năm

Răng sứ không kim loại Cercon hay E. Max là chất liệu răng sứ được nhiều người lựa chọn hơn cả thay vì chất liệu titan. Răng sứ không kim loại có độ bền cũng như độ chịu lực gấp 5 lần so với răng thật, khả năng cảm biến thức ăn rất tốt, màu sắc răng y như răng thật, có các cấp màu để bạn lựa chọn cho phù hợp với màu răng của mình, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Điểm đặc biệt là tuổi thọ của răng sứ không kim loại kéo dài từ 15-20 năm, cao hơn cả tuổi thọ của răng sứ titan và có thể cao hơn nữa nếu như biết cách vệ sinh. Chất liệu này rất sát khít với răng thật, không hở kẽ răng như các chat liệu thường, đường ven nướu luôn hồng hào y như thật.

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc tuổi thọ của răng sứ titan hy vọng sẽ giúp bạn yên tâm để tiến hành bọc răng sứ cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.