Nhổ răng sữa cho bé

Nhổ răng sữa cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không đảm bảo an toàn dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu nhiều, nhiễm trùng, sót chân răng….Sau đây là nhổ răng sữa cho bé an toàn tại nhà mà các bậc phụ huynh nên biết.

Thời điểm nhổ răng sữa cho trẻ?

Nhổ răng sữa đúng thời điểm rất quan trọng. Thông thường, dưới chân răng sữa đã hình thành mầm răng mọc vĩnh viễn và theo quy trình sinh lý tự nhiên, khi răng sữa lung lay và rụng thì răng vĩnh viễn sẽ mọc lên.
Cách nhổ răng sữa cho bé
Cách nhổ răng sữa cho bé tại nhà?
Tuy nhiên, cũng có trường hợp cần thiết phải nhổ bỏ gấp như :
+ Răng sữa đau, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần mà không khỏi thì bạn nên cho bé nhổ để không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.
+ Khi răng vĩnh viễn đã mọc trồi lên nhưng răng sữa chưa rụng thì việc tác động nhổ răng sữa cho trẻ là cần thiết để tránh tình trạng mọc lệch răng vĩnh viễn.
+ Răng sữa bị viêm cement cấp, viêm nhiễm ở chóp răng, viêm tủy lâu ngày sẽ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn.

Cách nhổ răng sữa cho bé an toàn tại nhà như thế nào?

Không ít trường hợp, tự nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ bị các biến chứng như: Chảy máu nhiều, sót chân răng, nhiễm trùng…Vì vậy bạn nên chú ý những điều sau đây trong quá trình nhổ răng sữa cho bé.
– Trước khi nhổ răng: Bạn cần vệ sinh răng miệng cho bé, sát khuẩn vùng răng trước khi thực hiện nhổ và tay nhổ răng luôn đảm bảo sạch sẽ trong suốt quá trình thực hiện.
– Quá trình nhổ răng: Nhổ răng không đúng cách sẽ làm bé đau nhức, gây xâm lấn và chảy máu nhiều. Tùy vào tình trạng của từng chiếc răng mà có cách nhổ răng sữa cho bé phù hợp:
+ Đối với chiếc răng mới bắt đầu lung lay: Bạn cần tác động cho răng lung lay nhiều bằng cách dùng ngón trỏ có quấn băng gạc đã sát khuẩn lung lay nhẹ chiếc răng hàng ngày cho đến khi chiếc răng lung lay lớn thì tiến hành nhổ. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý sử dụng một lực tác động vừa phải để không làm cho bé đau nhức, khó chịu
+ Đối với những chiếc răng đã lung lay nhiều: Bạn cần thực hiện thao tác dứt khoát. Dùng tay ấn mạnh về một phía để răng gãy hẳn ra.
– Sau khi nhổ răng: Bạn cho trẻ cắn bông gòn ngay để cầm máu trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn nếu như chân răng chảy máu nhiều.
+ Cho bé súc miệng với nước muối loãng hàng ngày, chải răng đúng cách, không dùng vật nhọn hay cho tay vào phần răng vừa nhổ để tránh viêm nhiễm.
+ Cho bé ăn những thức ăn mềm, lỏng như cháo hay súp có xay nhuyễn thêm thịt, cá, rau để bổ sung dinh dưỡng. Không ăn những thức ăn cứng hay có tính cay nóng.
Một điều cần lưu ý mà bác sĩ luôn nhắc nhở các bậc phụ huynh là tuyệt đối không dùng chỉ buộc vào răng để nhổ bởi có thể dẫn tới tình trạng làm gãy phần thân răng trong khi chân răng vẫn còn kẹt lại trong xương ổ răng. Việc nhổ răng bằng chỉ không dứt khoát cũng sẽ gây cảm giác đau nhức nhiều hơn cho bé.
Nếu như bạn không an tâm về cách nhổ răng sữa cho bé tại nhà thì tốt nhất nên đưa trẻ đến trung tâm nha khoa để bác sĩ tiến hành nhổ răng sữa đúng cách bằng dụng cụ chuyên dụng. Tại Nha khoa KIM, bạn có thể yên tâm khi cho trẻ nhổ răng với công nghệ siêu âm Piezotome tiên tiến, không đau giúp quá trình nhổ răng diễn ra nhanh chóng, ít xâm lấn và đảm bảo không biến chứng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến “cách nhổ răng sữa cho bé an toàn tại nhà” hay công nghệ nhổ răng siêu âm tiên tiến của Nha khoa KIM. Hãy liên hệ hotline: 19006899 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.